Dân đổ xô đi mua vàng ngày thần tài

(PLO)- Ngày 28-2 (10 -1 âm lịch) là ngày thần tài nên ngay từ đầu buổi sáng, nhiều người dân ở TP.HCM đã đổ xô đi mua vàng cầu may. 

Dân đổ xô đi mua vàng ngày thần tài ảnh 1
Khách hàng phải chen chân để mua vàng nhân ngày Thần Tài để cầu may.

Ở khu phố vàng Phạm Văn Hai và Cách Mạnh Tháng 8, hay dọc đường Lê Văn Sĩ các chủ tiệm vàng đều cho biết số lượng người đến mua vàng cầu may tăng vọt. Mặt hàng nhẫn trơn nhờ thế bán nhiều hơn gấp mấy lần những ngày khác.

Tại trụ sở chính của SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, khách hàng xếp hàng từ sáng ở cổng vào trong. Theo ông Nguyễn Công Tường, phó phòng kinh doanh SJC, đến gần 16 giờ lượng người đến mua vàng cũng còn rất đông. Vì lượng khách mua vàng quá tải nên hàng dự trữ bán hết, SJC vừa sản xuất vừa bán nhưng cũng không kịp. Đến giờ loại SJC một lượng, 5 phân rất khan hiếm chỉ còn vàng nữ trang lẻ có hình con dê, hay nhẫn trơn… thì còn. "Mặc dù lượng khách đến mua quá đông nhưng số lượng tính ra không nhiều vì chủ yếu khách mua với hàm lượng vàng nhỏ”, ông Tường nói.

Dân đổ xô đi mua vàng ngày thần tài ảnh 2

 Vàng gắn chữ lộc, tài… hút khách.

Cũng theo ghi nhận, tại các tiệm vàng thuộc Q.Gò Vấp, Q.1, Q.3, Phú Nhuận… đều thường xuyên có khách ra vào mua vàng. Anh Nguyễn Văn Chương, chủ một tiệm vàng trên đường Lê Văn Sỹ (Q.Phú Nhuận) cho biết: “Hôm nay cửa hàng mở cửa đón khách từ lúc 6g00 sáng. Nhìn chung, cửa hàng hôm nay bán vàng gấp 5 lần so với ngày thường. Khách hàng chủ yếu mua loại 5 phân – 1 chỉ vàng (nhiều nhất là loại nhẫn trơn).”

Mặc dù giá vàng SJC được niêm yết ở mức khoảng 35,68 triệu đồng/ lượng nhưng hầu hết các cửa hàng bán vàng đều tăng từ 100.000 – 200.000 đồng/lượng so với giá niêm yết.

Nhiều người dân mua vàng cho biết, họ dự định sẽ mua vàng vào buổi sáng nhưng do lượng người mua vàng quá đông nên dời vào tranh thủ buổi chiều tối đi mua. Cô Nguyễn Thị Thu Hường (ngụ Q.Gò Vấp) chia sẻ: “Do những năm trước mua vàng vào buổi sáng phải chen chân để mua vàng thì năm nay cô quyết định mua vàng vào buổi chiều để không phải chen lấn, chờ đợi để mua vàng. Cô chỉ mua vài chỉ để cầu may cho năm mới và tặng con cháu của mình với hy vọng làm ăn phát đạt.”

Dân đổ xô đi mua vàng ngày thần tài ảnh 3
 Do nhu cầu mua vàng tăng đột biến của người dân, một tiệm vàng ở chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) phải huy động hơn 40 nhân viên để phục vụ người dân.

Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, năm nay nhiều tiệm vàng đã chuẩn bị các hàng “độc” nhằm thu hút khách mua vàng như: đồng tiền vàng có hình dê- linh vật năm Ất Mùi 2015, dây đeo tay bằng vải có hột vòng tỳ hưu, tượng thần tài,… trong đó được đón mua nhiều là tượng 12 con giáp làm bằng vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm