Cửa hàng bình ổn giá sẽ phủ khắp các KCX, KCN

Ngày 5-4, công bố chương trình bình ổn thị trường năm 2012, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết: Điểm mới của chương trình năm nay là thu hút được nhiều doanh nghiệp (DN) hơn, nhiều công ty dược phẩm, công ty sữa không nhận vốn, nhiều hệ thống phân phối bán lẻ đã tham gia bán hàng bình ổn.

Năm nay TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện bốn chương trình bình ổn đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm, sữa, dược phẩm và các mặt hàng phục vụ mùa khai trường. Lương thực thực phẩm vẫn gồm chín nhóm hàng gạo, đường, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm… Với hai nhóm sữa bột và sữa nước, lượng hàng hóa tham gia gần 10.350 tấn/năm, tăng 72% so với chương trình năm 2011 và chiếm 30%-35% nhu cầu tiêu dùng. Các DN dược phẩm đã quan tâm tham gia chương trình nhiều hơn (có chín DN, tăng thêm năm DN so với năm ngoái), danh mục thuốc cũng mở rộng hơn. Với nhóm hàng tập vở, cặp và đồng phục học sinh, lượng hàng hóa tham gia bình ổn tăng 5,4%-49% so với năm trước, chiếm 21%-48% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên.

Về giá bán, năm ngoái chương trình quy định giá bán hàng bình ổn thấp hơn giá thị trường ít nhất 10% đối với sản phẩm cùng chủng loại, chất lượng. Năm nay chương trình quy định giá bán hàng bình ổn tới tay người tiêu dùng thấp hơn giá thị trường 5%-10%. Cơ chế điều chỉnh giá cũng linh hoạt hơn, nếu chi phí nguyên liệu đầu vào tăng 10% thì DN được điều chỉnh giá (năm ngoái quy định 15%). Trước đây, các hệ thống phân phối bán lẻ không tham gia nhưng năm nay đăng ký rất nhiều như Citimart, Big C và một số HTX khác.

Bà Lê Ngọc Đào cho biết mục tiêu của chương trình là vận động DN tích cực tham gia đưa hàng bình ổn giá đến tay người tiêu dùng với chất lượng và giá cả hợp lý. “Năm nay chúng tôi tập trung đẩy mạnh phát triển các điểm bán hàng ở các quận, huyện vùng sâu, vùng xa, đặc biệt quan tâm đến công nhân lao động ở các KCX, KCN. Hiện tại đã có chín cửa hàng bình ổn giá dành cho công nhân, năm nay chúng tôi phấn đấu sẽ phủ kín các cửa hàng bình ổn tại 14 KCN. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn duy trì những chuyến hàng lưu động thường xuyên về các vùng này” - bà Đào cho biết thêm.

TÚ UYÊN - T.HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm