Chứng khoán đầu tuần dần hồi phục, SBT, SCR vẫn giảm sàn

Sau cú sốc diễn ra cuối tuần trước, phiên khởi đầu tuần mới, sắc xanh đã trở lại trên thị trường. Chốt phiên giao dịch sáng, VN-Index đã tăng 1,74 điểm, tương ứng 0,46% lên 377 điểm. HNX-Index giảm 0,08 điểm, tương ứng 0,16% còn 50,98 điểm. Mốc 50 của HNX-Index như vậy vẫn còn được giữ, và theo nhiều nhận định, sẽ khó bị xuyên thủng.

Mặc dù vậy, thanh khoản vẫn khá thấp, nhà đầu tư đang trở nên thận trọng hơn trước những thông tin được công bố.

Sàn TPHCM có 16,9 triệu cổ phiếu giao dịch, tương ứng 186 tỷ đồng, sàn Hà Nội có 14,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng với trị giá 75,2 tỷ đồng.

Số mã đứng giá trên cả hai sàn chiếm ưu thế, với 188 mã đứng giá ở HoSE và 292 mã ở HNX. Toàn sàn có 121 mã tăng, 22 mã tăng trần so 176 mã giảm và 81 mã giảm sàn. Rổ VN30 và HNX30 không có mã nào tăng trần.

Sau thông tin được cơ quan điều tra mời phối hợp làm việc, hiện ông Đặng Văn Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT Sacombank và ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng đã về nhà.

Được biết, trong ngày hôm nay, HĐQT Sacombank sẽ họp thông qua đơn từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Đặng Văn Thành.

Trong khi đó, về kế hoạch hợp nhất hai ngân hàng Sacombank và Eximbank, tân Chủ tịch HĐQT Sacombank Phạm Hữu Phú cho biết, hiện ngân hàng đang có ý tưởng, nếu thực hiện sẽ phải nghiên cứu và có lộ trình phù hợp. Vị lãnh đạo ngân hàng này cũng cho rằng, nếu điều này diễn ra cũng phù hợp với chủ trương tái cấu trúc hiện nay, theo hướng giảm số lượng để tăng cường sức mạnh tài chính.

Phiên này, những mã cổ phiếu mà các thành viên trong gia đình ông Thành nắm giữ đều giảm điểm. Trừ NVB không xảy ra giao dịch thì SBT, SCR, BHS đều giảm sàn, STB mất 100 đồng.

Khớp lệnh tại STB và SCR diễn ra rất mạnh. STB được khớp 1,1 triệu đơn vị, SCR khớp hơn 4,5 triệu đơn vị. Áp lực bán đối với SCR rất lớn, cuối phiên còn dư bán trên 3,7 triệu đơn vị, trong đó có 1,69 đơn vị dư bán giá sàn.

Trên bảng giá điện tử, ở SCR và SBT trắng lệnh đặt mua. Cuối phiên, SBT vẫn còn dư bán giá sàn 718,5 nghìn đơn vị.

Ngoài STB, hai mã ngân hàng hút giao dịch trong phiên là SHB và MBB. Các mã này trong những phiên gần đây đều có giao dịch lớn. SHB khớp gần 2 triệu đơn vị trong phiên sáng và đứng giá 4.900 đồng/cp. MBB khớp hơn 1 triệu đơn vị, cũng cầm ở mức tham chiếu.

EIB tăng điểm thêm 200 đồng mỗi cổ phiếu, khớp lệnh chưa tới 300 nghìn đơn vị. VCB đứng giá, khớp lệnh rất thấp. ACB, CTG cũng tăng lần lượt 200 đồng, 300 đồng/cp.

Các bluechips phiên này đã xanh điểm trở lại, tạo động lực cho thị trường. VNM tăng 2.000 đồng, VIC tăng 500 đồng, MSN tăng 1.000 đồng, DPM tăng 500 đồng

ITA vẫn được giao dịch mạnh, khớp hơn 1,1 triệu đơn vị, đứng giá tham chiếu. Đến cuối phiên mã này còn dư mua giá sàn hơn 1 triệu và dư bán giá trần 974 nghìn đơn vị.

Theo Mai Chi (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm