Chú ý yếu tố văn hóa khi xuất hàng sang Hàn Quốc

Ông Kim Euk Guen, Giám đốc Công ty Geocal Kim, cho hay khó khăn mà DN Việt Nam muốn xuất khẩu hàng sang Hàn Quốc chính là rào cản văn hóa. Nhiều năm nay, người dân Hàn Quốc có thói quen sử dụng hàng trong nước sản xuất và hạn chế hàng nhập khẩu. Đây là lý do dẫn tới sự thất bại của một thương hiệu nổi tiếng khi đầu tư vào Hàn Quốc. Do đó, DN Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc tránh đối đầu với DN bản địa mà tìm cách cạnh tranh với những mặt hàng mà Hàn Quốc nhập khẩu.

Năm 2010, hàng Việt Nam xuất sang Hàn Quốc đạt 3 tỉ USD. Những mặt hàng thủy hải sản, gỗ, vải sợi, may mặc… có nhiều tiềm năng ở thị trường Hàn Quốc.

T.HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm