Chính phủ cam kết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Theo ông Ninh, việc Việt Nam hội nhập sâu rộng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các nhà đầu tư nói chung dù thách thức và cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nói: “Chính phủ cam kết đồng hành, lắng nghe và tháo gỡ khó khăn, bảo đảm quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp” 

“Chính phủ tiếp thu và ghi nhận những đóng góp của VBF, đồng thời tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành nghiên cứu trả lời, sửa đổi và bổ sung chính sách” - Phó Thủ tướng Ninh nói.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh cho rằng để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt thì cải cách thể chế phải thực chất.

“Năng lực cạnh tranh của Việt Nam còn thấp, tham nhũng vẫn là một vấn nạn, môi trường kinh doanh dù đã được cải cách nhưng khả năng thực thi còn nhiều yếu kém” - Bộ trưởng Vinh nói.

Theo Bộ trưởng Vinh, Việt Nam là thành viên của cộng đồng kinh tế ASEAN, nhiều Hiệp định tự do thương mại (FTA) đã được ký kết, đặc biệt FTA với châu Âu sẽ được ký kết ngày 2-12 tại Bỉ, sắp tới là TPP sẽ ngày càng đặt ra yêu cầu cấp thiết về nâng cao năng lực cạnh tranh, hoàn thiện thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật…

“Những vấn đề then chốt này đều là mối quan tâm của Chính phủ, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp” - Bộ trưởng Vinh cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm