Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ

Tại siêu thị Big C (Hà Nội), hàng nghìn người đua nhau đi mua sắm. Theo ghi nhận của PV, mặt hàng thực phẩm như đồ đông lạnh, mỹ phẩm và quần áo thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tại quầy bán thực phẩm, hàng chục người xếp hàng dài chờ đến lượt. Hàng quần áo giảm giá cũng đông nghịt khách, nhiều gia đình mang cả con nhỏ đi để tiện thử đồ.

Chị Nguyễn Thu cho biết, tranh thủ ngày nghỉ, chị cùng ông xã đi mua sắm đồ. Các quầy hàng đông khách nên chị buộc phải đặt cô con gái 4 tuổi lên xe đẩy hàng để tiện di chuyển. "Nhiều mặt hàng giảm giá tới 50%. Nước xả, bột giặt đều được khuyến mãi nên tôi tranh thủ mua luôn 5 túi để dùng dần", chị Thu khoe.

Hóa đơn chị mua trong sáng nay gần 2 triệu đồng, giảm được tầm 500.000 đồng nhờ khuyến mãi. Nói xong chị vội vàng đẩy xe nhanh về quầy thu ngân vì sợ đông khó thanh toán

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 1

Khách hàng xếp hàng dài để mua bánh mỳ. Ảnh: Bách Hợp.

Theo ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long, trong ngày hôm qua số khách đã lên tới 70.000 người, gấp đôi ngày thường. Chưa có thống kê chính thức nhưng lượng khách đến trong ngày hôm nay ước tính cũng tương tự. Theo ông Tuấn, lượng khách hàng tăng đột biến do siêu thị áp dụng các hình thức khuyến mãi và giảm giá. "Thông tin nhiều mặt hàng kém chất lượng khiến không ít người e ngại mua hàng ở chợ mà đổ vào siêu thị", ông Tuấn nói.

Tại TP HCM, trong đợt nghỉ cuối tuần và lễ 30/4-1/5, lượng khách đến các siêu thị tăng bình quân khoảng 50% so với ngày thường. Theo bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximark Cộng Hòa, TP HCM, lượng người đến mua sắm tại siêu thị này tăng đột biến trong những ngày lễ. “Nhiều người không thể đưa gia đình đi chơi xa nên đã dắt con cái đến khu vui chơi của siêu thị để giải trí. Hơn nữa thời tiết quá oi bức nên lượng người vào siêu thị cũng tăng lên, vừa là mua sắm vừa là hưởng không khí mát mẻ tại siêu thị, tránh cái nóng ngoài trời”, bà Thảo chia sẻ.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 2

Khách đến siêu thị Maximark 3/2 tăng khoảng 50% so với ngày thường. Ảnh: Hà Mai

Ông Võ Đình Dân, quản lý bán hàng Siêu thị Maximark 3/2, cho biết khách mua hàng tập trung đông vào sáng và tối 30/4, tăng khoảng 50% so với ngày thường. Các mặt hàng bán chạy tại hệ thống Maximark là thực phẩm ăn liền, đóng gói, nước giải khát, bia rượu…

Chị Diệu Linh, ngụ tại quận 10 TP HCM cho hay, tối hôm qua chị vào siêu thị để mua hàng nhưng vì quá đông nên chị phải quay trở lại. “Sáng nay tôi đã đi từ sớm, lúc siêu thị vừa mới mở cửa, vừa chọn được hàng nhanh gọn, vừa tránh cảnh chờ đợi”.

Đại diện siêu thị Citimart cho biết, nhu cầu mua thực phẩm tươi sống, các loại thức ăn sẵn, thức ăn đóng gói, bia, nước giải khát tăng cao trong dịp này. Tuy nhiên không xảy ra hiện tượng hút hàng, “cháy” hàng vi siêu thị đã chủ động các nguồn cung đầy đủ để phục vụ người dân.

Nhộn nhịp mua sắm dịp nghỉ lễ

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 3

Siêu thị Big C đông nghịt khách.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 4

Hàng đông lạnh hút khách.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 5

Xếp hàng dài để chờ mua bánh mỳ.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 6

Bé cùng mẹ đi mua sắm.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 7

Tranh thủ mua giày dép lúc giảm giá ở big C.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 8

Xoài Thái tại quầy hoa quả được nhiều chị em chọn lựa.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 9

Các bạn trẻ say sưa với hàng thời trang giảm giá.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 10

Sức mua tại siêu thị Maximark 3/2 tăng cao trong dịp lễ. Quầy thực phẩm được nhiều bà nội trợ quan tâm.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 11

Cơm hộp các loại giá 14.000 đồng tại siêu thị Maximark 3/2.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 12

Nhiều người nước ngoài cũng đến siêu thị mua sắm.

Chen nhau mua sắm dịp nghỉ lễ ảnh 13

"Chiến lợi phẩm" thu về sau cả buổi sáng chọn lựa.

Theo Bách Hợp - Hà Mai (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm