Bắt 4 xe bồn chở dầu pha nước ở Sài Gòn

Ngày 8/4, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an quận 7, TP.HCM cho biết đã có kết luận về lượng dầu FO trong các xe bồn bị tạm giữ.

Theo đó, lúc 4h sáng 18/3, cảnh sát kinh tế công an quận 7 tiến hành kiểm tra hành chính 4 xe bồn BKS 57K của tài xế Đàm Đồng, 57L của Trần Minh Hoá (cả 2 ở quận 7), 57K do Trịnh Việt Hùng cầm lái và 57L tài xế Nguyễn Quốc Việt (đều ở huyện Nhà Bè) điều khiển đang lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7.

Kết quả giám định hàm lượng nước cao gấp nhiều lần trong 4 xe bồn chở dầu FO bị công an bắt giữ.
Kết quả giám định hàm lượng nước cao gấp nhiều lần trong 4 xe bồn chở dầu FO bị công an bắt giữ.

Ở thời điểm bị kiểm tra, các tài xế không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan đến 16.000 lít dầu FO/xe. Thấy có nhiều dấu hiệu khả nghi, cơ quan điều tra tiến hành lấy mẫu giám định thì phát hiện lượng nước trong các mẫu dầu FO là 21,2 - 26,2 (cao gấp nhiều lần so với quy định là 1).

Đặc biệt, trong mỗi xe bồn đều có các hầm chứa bí mật. Cơ quan điều tra nhận định có thể các hầm này tài xế dùng để trộm cắp dầu trong quá trình vận chuyển.

Cơ quan điều tra xác định 4 xe bồn này của công ty TNHH MTV xăng dầu Hiệp Phát (huyện Nhà Bè) dùng để chuyển dầu FO cho công ty PV Oil Sài Gòn.

Ở thời điểm bị kiểm tra, các xe bồn của tài xế Đàm Đồng, Trần Minh Hoá và Trịnh Việt Hùng đang chuyển dầu FO đến công ty TNHH giấy Vina Kraft tại KCN Mỹ Phước 3 (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Còn xe của Nguyễn Quốc Việt đang chở thuê dầu FO cho công ty TNHH 58 Hoàng Minh, giao đến công ty Becamex tại KCN Mỹ Phước 1 (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Cơ quan công an đang triệu tập các bên liên quan để lấy lời khai làm rõ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm