Air Mekong tạm ngừng bay từ 1-3

Nguyên nhân theo ông là tình hình thị trường năm 2012 xấu. “Kinh tế khủng hoảng, khách hàng muốn giá thấp trong khi chi phí của hãng rất cao. Vì vậy, hãng cần tái cơ cấu chứ không chỉ riêng chuyện đổi đội máy bay” - ông nói. Về khoản nợ với Công ty Xăng dầu Hàng không (Vinapco), Air Mekong khẳng định vẫn thanh toán theo định kỳ.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không, cho biết nếu một hãng hàng không ngừng bay trong một năm liên tục thì giấy phép bị coi như hết hiệu lực. Trong thời gian giấy phép còn hiệu lực, nếu ngừng bay sau đó khôi phục lại thì không có vấn đề gì. Ông cũng khẳng định Cục Hàng không vẫn theo dõi việc cam kết trả nợ của Air Mekong với Vinapco.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm