10 công ty đại chúng chính thức lên sàn UpCom

Trong danh sách này có năm công ty là các công ty chứng khoán gồm Công ty cổ phần Chứng khoán Chợ Lớn, Rồng Việt, Châu Á-Thái Bình Dương, SME, Tràng An.

Năm công ty đại chúng còn lại gồm Công ty cổ phần Trường Phú, Dược phẩm Phong Phú, Cafico Việt Nam, Tập đoàn HIPT và Công ty cổ phần Dược-Thiết bị y tế Đà Nẵng.

Trước đó, thông tin tại buổi giới thiệu sàn UpCom ở phía Nam, ông Nguyễn Anh Phong, Trưởng ban Triển khai thị trường UpCom, cho biết hiện đã có 79 công ty chứng khoán chính thức tham gia làm thành viên thị trường.

Được biết, giao dịch ở sàn UpCom sắp tới là giao dịch thỏa thuận, sẽ theo hai hình thức thỏa thuận điện tử và thỏa thuận thông thường. Sàn UpCom cũng có chỉ số tổng hợp thị trường tương tự như chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM và chỉ số HaSTC-Index của sàn Hà Nội. Biên độ dao động giá ở UpCom là tăng, giảm 10%. Chứng khoán trên sàn này sau khi mua bán sẽ được thanh toán theo phương thức T + 3 (nghĩa là ba ngày sau khi giao dịch thành công, cổ phiếu hoặc tiền sẽ về tài khoản khách hàng). Sàn UpCom cho phép nhà đầu tư được mua bán cổ phiếu lẻ, từ 10 cổ phiếu trở lên, như mua hay bán 13, 17 cổ phiếu chẳng hạn.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm