Sự thật phía sau vụ án cô gái trẻ bị chồng hờ xích vào cột nhà rồi đánh chết

Bực tức, Nguyễn Văn Tồn đã dùng xích sắt khóa chân vợ là Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh (21 tuổi) vào cột nhà rồi dùng thắt lưng đánh đập đến chết.

Cái kết đau lòng của một cuộc tình

Mấy ngày nay, người dân sống tại xóm trọ nằm trên đường Bến Phú Định (phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh) vẫn bàn tán xôn xao về vụ án mạng mới xảy ra trên địa bàn. Vì mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng mà Nguyễn Văn Tồn (tên thường gọi là Hùng, 38 tuổi, ngụ phường 16, quận 8) đã dùng xích sắt buộc vợ hờ là chị Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh (21 tuổi) vào cột nhà rồi dùng thắt lưng đánh chị này một cách dã man. Đến khi thấy Trinh ngất xỉu, người chồng này mới hoảng hốt vội vàng đưa chị Trinh đi cấp cứu, nhưng đã quá muộn, nạn nhân tử vong khi tuổi đời còn quá trẻ.

Để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ án mạng đau lòng này, chúng tôi đã tìm về khu nhà trọ của vợ chồng Tồn tại đường Bến Phú Định (quận 8, TP Hồ Chí Minh). Men theo những con đường nhỏ lầy lội sau cơn mưa, cuối cùng chúng tôi cũng tìm đến khu nhà “ổ chuột” nơi đôi vợ chồng này từng sinh sống. Vẻ mặt vẫn chưa hết hoảng hốt sau cái chết của người hàng xóm, chị Hương kể lại: Vào chiều 4/9/2012, khi này mọi người trong khu trọ cũng đã đi làm về và đang chuẩn bị nấu cơm tối thì nghe thấy bên phòng của Tồn có tiếng la hét giọng phụ nữ. Thì vẫn như thường ngày, hàng xóm cứ nghĩ rằng hai vợ chồng này lại đánh cãi nhau nên mọi người cũng chẳng quan tâm. Thế nhưng khác với mọi khi, hôm ấy tiếng la hét của cô vợ trẻ cứ kéo dài và có phần nghe ai oán hơn nên chị Hương đã không khỏi tò mò. Lúc này chị liền chạy qua phòng hàng xóm xem có chuyện gì xảy ra.

“Khi đến nơi tôi thấy căn phòng đóng kín cửa, cài then bên trong nên định đi về. Thế nhưng tiếng thét của cô vợ ngày một lớn, khiến tôi càng thêm tò mò. Qua khe cửa sổ, tôi giật mình hoảng hốt khi thấy Trinh bị xích vào cột nhà, còn Tồn mặt mày tỏ ra tức giận đang dùng thắt lưng giơ thẳng tay quật mạnh lên người cô vợ trẻ này. Lúc này Tồn hỏi vợ là mấy ngày qua bỏ đi đâu thì Trinh trả lời bỏ đi với người yêu cũ khiến Tồn này càng nổi nóng. Tồn giáng lên người vợ bằng những trận mưa thắt lưng quật liên tiếp. Thế nhưng cô vợ này cũng chẳng van xin chồng tha thứ mà gồng mình lãnh những trận đòn roi. Rồi đến khi quá đau đớn, Trinh gục xuống nằm im bất động…” – người phụ nữ hàng xóm vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại.

Thấy vậy, chị Hương vội chạy về nhà báo với chồng và một số người hàng xóm chạy qua. Vừa đến nơi mọi người cũng thấy Tồn hoảng hốt vội vàng đưa Trinh tới Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Sau khi biết vợ đã không thể qua khỏi, hung thủ Nguyễn Văn Tồn đã đến cơ quan Công an đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi giết vợ hờ của mình.

Qua tìm hiểu những người sống ở khu vực cho biết, Nguyễn Văn Tồn vốn là người hiền lành, yêu vợ thương con nhưng chẳng may gặp phải cô vợ nghiện ngập lại chơi bời lêu lổng. Những đồng tiền mồ hôi nước mắt do chồng làm ra, Trinh đem phung phí tiêu xài vào “cái chết trắng” hay cùng đám bạn hư hỏng đi bụi. Thế rồi khi bị chồng phát hiện, Trinh lại tỏ ra hối lỗi van xin chồng tha thứ. Thương vợ, Tồn lại cho Trinh thêm cơ hội. Thế nhưng “ngựa quen đường cũ”, được dăm bữa nửa tháng, Trinh lại “biến mất” cùng với những đồng tiền mà chồng mình chắt chiu dành dụm. Tồn đã ra sức khuyên bảo Trinh từ bỏ ma túy mà quay về sống hạnh phúc bên gia đình.

Sự thật phía sau vụ án cô gái trẻ bị chồng hờ xích vào cột nhà rồi đánh chết ảnh 1

Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ án đau lòng.

Tuy nhiên, cô vợ trẻ vẫn bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên nhủ của người chồng. Cứ có tiền là Trinh lại bỏ mặc chồng con, lao theo nhóm bạn đầu đường xó chợ. Sự việc càng trở nên đỉnh điểm khi cách đây hơn một tháng Trinh đã ẵm đứa con nhỏ đi mà không thấy mang con về. Nghi ngờ vợ đem con đi bán lấy tiền hút chích nên Tồn đã ra sức gặng hỏi nhưng Trinh chỉ chối quanh nói là gửi chỗ này, chỗ kia. Xót thương cho giọt máu của chính mình đã khiến người cha này không thể đối xử một cách cao thượng, vị tha trước những lỗi lầm của vợ nữa. Vô cùng tức tối, Tồn đã ra chợ mua một dây xích to bằng ngón tay cái, cứ lần nào cô vợ bỏ đi rồi mò về là anh lại xích vào cột nhà đánh cho một trận thừa sống thiếu chết. Thế nhưng những lần đó Trinh chỉ thâm tím mặt mày chứ không đến nỗi mất mạng như lần này.

Cuộc tình chắp vá

Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Thế nên dù là con duy nhất trong nhà, nhưng vì hoàn cảnh kinh tế quá khó khăn nên Trinh chỉ học tới lớp 7 rồi nghỉ ngang chừng. Kinh tế gia đình vốn đã khó khăn, thế nhưng sau khi nghỉ học, thời gian rảnh rỗi, không những không phụ giúp cha mẹ việc nhà mà Trinh còn tụ tập, chơi bời lêu lổng với đám bạn hư hỏng mới quen ở gần nhà. Rồi “gần mực thì đen”, từ một cô bé hiền lành xinh xắn, theo lời bạn bè rủ rê, Trinh đã dần trượt dài vào con đường nghiện ngập, hút chích. Thế nhưng ba mẹ Trinh khi này mải lo kinh tế gia đình nên không hề hay biết đứa con gái bé bỏng đã sa chân vào “cái chết trắng”. Chỉ sau một thời gian ngắn, Trinh đã bị ma túy làm cho trở thành một con người tàn tạ, gầy yếu còm nhom. Với Trinh khi này, những chuyến đi “dạt”, sống kiểu bầy đàn với lũ bạn hư hỏng nhiều hơn ở nhà.

Thấy con có nhiều biểu hiện khác lạ, gia đình đã gặng hỏi nhưng Trinh chỉ chối quanh. Mải lo cuộc sống gia đình nên ba mẹ cô dường như quên mất những biểu hiện khác lạ trong thời gian gần đây của con. Còn Trinh, vẫn thả sức chơi bời lêu lổng cùng các đàn anh đàn chị bằng những chuyến đi phượt nhiều ngày. Và rồi, cũng trong một lần đi chơi tình cờ Trinh đã gặp Nguyễn Văn Tồn. Khi đó Tồn đang làm nghề bán vé số và đồ chơi dạo. Qua một vài lần nói chuyện, linh cảm của người con gái cho Trinh biết anh chàng bán vé số mới quen rất si mê mình. Đã từng nhiều lần thất bại trên tình trường nên dẫu biết Tồn hơn mình đến 17 tuổi nhưng Trinh cũng chẳng ngần ngại mà đồng ý làm “vợ” người đàn ông này sau vài lần gặp mặt. Thế là Tồn và Trinh dọn về sống chung như vợ chồng ngay sau đó.

Được biết Tồn là con trai út trong gia đình có 5 anh em, quê ở Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp). Nhà nghèo lại đông anh em nên hắn cũng chẳng được học hành đến nơi đến chốn. Gia đình kinh tế quá khó khăn, cha mẹ thì nay đau mai yếu, nên để có cái ăn, cái mặc, Tồn đã phải lăn lộn mưu sinh từ rất sớm. Năm lên 10 tuổi, Tồn đã theo mấy đứa bạn cùng quê đi khắp các hang cùng ngõ hẻm bán vé số dạo. Rồi khi đến tuổi trưởng thành, Tồn trôi dạt về Sài Gòn kiếm sống. Công việc vất vả, bấp bênh nay đây mai đó nên gần 40 tuổi người đàn ông này vẫn chưa có một mái ấm gia đình. Thế nên khi lấy được Trinh về làm “vợ”, Tồn ra sức chăm sóc và yêu thương cô vợ trẻ này.

Vì kinh tế khó khăn nên hai người đã chọn thuê một căn nhà xập xệ, rách nát trong dãy nhà “ổ chuột” bên quận 6 làm nơi che mưa che nắng. Một thời gian sau, khu này bị giải tỏa, vợ chồng Tồn lại chuyển về thuê phòng trọ trên đường Bến Phú Định (phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh). Nói là phòng trọ chứ thực chất đó chỉ là mấy tấm tôn được chắp vá một cách tạm bợ để cho những người có thu nhập thấp thuê. Khó khăn là vậy nhưng thời gian đầu, cặp đôi này vẫn rất hạnh phúc với tổ ấm nhỏ của mình.

Một thời gian sau, niềm vui như vỡ òa trong tổ ấm tạm bợ này bằng việc Trinh đã sinh cho Tồn một bé trai bụ bẫm kháu khỉnh. Từ ngày có con, hạnh phúc khiến người bố trẻ này dường như quên hết mệt mỏi. Tồn ra sức chăm sóc cho vợ và con trai mình. Sau một ngày lăn lộn dầm mưa dãi nắng ngoài đường để kiếm tiền mưu sinh, khi trở về tổ ấm nhỏ, người chồng này lại lao vào làm những công việc nhà và phụ giúp vợ chăm con nhỏ.

Cũng từ khi vợ sinh con, kinh tế gia đình đều trông chờ vào số tiền ít ỏi do bán vé số mà Tồn kiếm được, còn Trinh chỉ ở nhà ăn chơi và chăm bẵm đứa con mới chào đời. Tuy phải đổ mồ hôi sôi nước mắt kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình nhưng tất cả những gì người vợ trẻ yêu cầu, Tồn đều cố gắng chiều chuộng. Những tưởng như thế thì Trinh sẽ làm lại cuộc đời, cùng chồng tu chí làm ăn lo cho tổ ấm bé nhỏ của mình nhưng nào ngờ, Trinh vẫn “ngựa quen đường cũ”. Những đồng tiền mồ hôi nước mắt, chồng chắt bóp dành dụm cả tháng bằng vài tờ bạc lẻ nhàu nhĩ từ việc bán vé số hay đồ chơi dạo đều bị Trinh “cuỗm” đi và tiêu xài trong vòng vài ngày. Đến khi hết tiền Trinh mới chịu quay về với chồng con.

Giận là vậy nhưng vì thương vợ, Tồn cũng bỏ qua tất cả những lỗi lầm của Trinh và khuyên vợ thay đổi quay về sống hạnh phúc bên gia đình. Thế nhưng “chứng nào tật ấy”, chỉ vài ngày sau khi thề thốt với chồng, Trinh lại lấy tiền của chồng rồi “biến mất”. Cách đây một tháng, Trinh bế con đi mà không thấy mang về. Nghĩ rằng vợ bán con lấy tiền hút chích, tiêu xài nên Tồn đã ra tay với Trinh một cách độc ác, khiến người vợ trẻ phải bỏ mạng lúc tuổi đời mới 21

Theo Hoài Thương (Cảnh sát toàn cầu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm