Rùng mình cảnh ‘sơ chế’ ong độc ngay giữa phố

(PLO) - Báo điện tử Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh tình trạng một số người rao bán ong vò vẽ công khai ngay giữa đường phố Biên Hòa. Tuy nhiên, việc buôn bán loại “sát thủ” này, xem ra khó chấm dứt mà vẫn còn nở rộ.

Những túi lưới chứa tổ ong vò vẽ được bày bán tại góc ngã tư vòng xoay Tân Phong (đường Đồng Khởi, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Ảnh chụp lúc 10h30 ngày 28-8-2015.

Có người đi đường phải “rùng mình” khi nhìn tận mắt nhìn thấy hàng trăm con ong “sát thủ” nằm chình ình bên vỉa hè.

Giá 1 tổ ong vò vẽ rừng được người bán “hét” mức từ 900.000- 1.500.000 đồng/1 tổ, bao luôn việc “sơ chế” tại chỗ bán.

Một tổ ong chứa chi chít hàng trăm ong “sát thủ”. Theo lời người bán, nguồn ong được bắt trong môi trường tự nhiên rừng núi ở Châu Đốc (An Giang) và các tỉnh miền Tây giáp biên giới Campuchia.

Người đi đường hiếu kỳ đứng bu quanh coi người thanh niên thực hiện thao tác “sơ chế” tổ ong ngâm rượu.

Đồ “bảo hộ” duy nhất của người thanh niên này khi mở túi lưới tiếp xúc hàng trăm “sát thủ” chỉ là... găng tay bằng cao su.

Hai vợ chồng trẻ đang ngồi lựa chọn mua 1 tổ ong về ngâm rượu chữa bệnh đau nhức (?). Nguy hiểm hơn là cho cả trẻ em ngồi gần với tổ ong. Báo chí từng đưa tin trường hợp trẻ em tử vong vì bị ong vò vẽ chích.

Vài người đi đường lo lắng nếu chẳng may túi chứa ong vò vẽ bị bung ra giữa đường phố đông đúc thì chắc chắn sẽ có hàng chục người không chạy thoát khỏi mũi chích của loài ong nổi tiếng hung tợn và cực độc này.

Chỉ cần từ 1-2 mũi chích của ong vò vẽ có thể khiến cơ thể người suy gan, suy thận dẫn tới tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Việc buôn bán ong rừng không bị cấm nhưng mang ong vò vẽ “sơ chế” công khai giữa đường phố như thế này có thể sẽ gây 1 hậu quả khó lường...
Bài, ảnh: Trường Trí

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm