Phận gái matxa Kỳ 3: Săn gái matxa

Phận gái matxa Kỳ 3: Săn gái matxa ảnh 1

Mỗi tối trước khi đi ngủ, các KTV lại khỏa thân để bôi kem lột da cho nhau - Ảnh: Tâm Lụa

Tất cả họ đều phải gọi bà Trang là mẹ. Một số KTV đã đi làm nhưng chưa trả hết nợ cho bà Trang cũng phải ở lại tới khi trả hết. Vừa gặp tôi tại nhà riêng, bà Trang đã vồ vập: “Con đẹp thế này mà đi bán cà phê thì phí lắm, về đây ở với mẹ Trang, mẹ sẽ dạy nghề, lo bằng cấp cho con. Mẹ sẽ sửa cho con thật đẹp để đi làm những chỗ cao cấp, lương không dưới 30 triệu đồng một tháng”.

Bà Trang nói thêm: “Mẹ sẽ dạy nghề, mua bằng matxa và xin việc cho con làm. Nếu có tiền mặt con trả cho mẹ 8 triệu, nếu học nợ thì 10 triệu đồng. Khi nào đi làm mẹ sẽ trừ dần. Nhưng nếu học nợ thì phải dọn hẳn đồ tới đây ở”.

“Kỹ nghệ” săn gái

Giới “cò mồi” như bà Trang thường thiết lập một hệ thống chân rết để săn tìm những cô gái quê. Bà Tý (nhân viên vệ sinh tại cơ sở L, đường Sư Vạn Hạnh, TP.HCM) kể: “Mỗi lần giới thiệu cho bà Trang một cô gái, tui được bà trả công 2 triệu đồng. Năm ngoái tui đã giới thiệu cho bà gần chục cô rồi”.

Thông qua bà Tý, chúng tôi tiếp xúc với ông Thành, một người chuyên đào tạo các cô gái quê thành gái matxa. Qua điện thoại ông Thành hứa nhận chúng tôi vào làm, sau đó đưa chúng tôi đi phẫu thuật thẩm mỹ và sửa sang lại từ A đến Z.

Đồng thời ông sẽ mua bằng, đào tạo nghề cho tôi. Nếu tôi thích thì ở lại cơ sở của ông, không thích ông sẽ giới thiệu đi cơ sở khác làm. “Giá em phải trả cho anh dao động từ 10-50 triệu, tùy nhan sắc của em có phải chỉnh sửa nhiều hay không. Em chỉ làm một tháng là trả đủ tiền công cho anh”, ông Thành cho biết.

Thực tế các cô gái có thể tự tới xin việc tại cơ sở matxa, nhưng đa số họ là những cô gái quê, không biết đường đi nước bước ở các thành phố lớn nên thường bị lợi dụng để trục lợi. Trừ tiền mua bằng và lo các giấy tờ khác khoảng 3-5 triệu đồng, số còn lại bà Trang và ông Thành hưởng hết. Trung bình mỗi cô gái matxa bị họ trục lợi ít nhất gần 10 triệu đồng.

Các KTV tại một số cơ sở matxa cũng cho biết khi giới thiệu một cô gái quê lên Sài Gòn nhận việc, họ được các cô trả 2 triệu đồng tiền môi giới. Tại các cơ sở matxa, một số ông chủ sẵn sàng chi tiền cho lực lượng “trai đẹp” chỉ có nhiệm vụ đi săn gái matxa. Ông Hải - quản lý tại cơ sở matxa L - cho biết: “Trước đây tôi thường được ông chủ giao nhiệm vụ đi matxa ở các cơ sở khác để săn gái”.

Ông Hải đóng vai là khách sang trọng rồi vào các cơ sở matxa yêu cầu một cô gái xinh đẹp, nổi tiếng nhất tại đây phục vụ. Khi tiếp xúc KTV đó, ông Hải sẽ mời cô về cơ sở của mình với nhiều lời hứa hẹn hấp dẫn. Cơ sở matxa của ông Hải phải lớn và có tiếng thì các KTV mới chịu bỏ chỗ cũ theo ông Hải về làm.

“Đã có một số vụ xô xát xảy ra giữa các lực lượng bảo kê matxa khi tranh giành KTV, vì thế hiện nay các quản lý không đi săn KTV ở cơ sở matxa khác nữa, mà chuyển hướng săn gái từ dưới quê thông qua các KTV cũ giới thiệu, có khi còn về tận các tỉnh miền Tây để tuyển người”, ông Hải cho biết.

Lột xác

Sau khi vất vả tuyển được KTV về cơ sở, những ông bà chủ tìm cách “tút” lại nhan sắc cho KTV, bắt họ tự “lột xác” bằng nhiều cách: ép đi phẫu thuật thẩm mỹ, nối tóc, tắm trắng, tự mua kem lột da...

Tới xin việc tại cơ sở matxa TP (gần cầu Bình Triệu, Q.Thủ Đức), bà quản lý liếc tôi một vòng từ đầu tới chân rồi bảo: “Ngoại hình con cũng tạm ổn, nhưng da thế này còn đen quá, mấy đứa làm trong này đứa nào cũng trắng như bông bưởi. Tóc thế này cũng ngắn quá, ở đây không ai thích tóc ngắn đâu!”.

Tôi được quản lý ở đây gợi ý nên đi đặt túi nâng ngực ở mối quen với giá 50 triệu đồng. Đó là một spa phẫu thuật thẩm mỹ ở Q.3. Chủ spa là người quen của bà chủ. Tất cả những ai muốn đi phẫu thuật đều phải tới đây, nếu không tới “cô chủ biết cô lại giận”. Có rất nhiều KTV tại đây đã đi nâng ngực, sửa mũi, cắt mí mắt...

3g sáng, khi rũ rượi đi tắm và thay đồ, các KTV ở cơ sở matxa TN (Dĩ An, Bình Dương) khỏa thân trước mặt nhau để bôi kem lột da.

Cách làm trắng hiệu quả nhất, rẻ nhất mà các cô gái làm matxa hay dùng là sử dụng kem trộn. Nhiều loại kem lột da rẻ tiền... tất cả trộn đều lại với nhau rồi chứa trong một hũ lớn. Hũ đó sẽ để dành bôi dần. Sau khi bôi kem khoảng ba tối, da sẽ bắt đầu bóc và lột từng lớp một, sủi vảy lên, dùng tay xoa nhẹ lớp vảy khô đó đi. Sau một tuần xức kem sẽ thấy hiệu quả liền, lớp da non sẽ trắng sáng hơn. Chỉ tốn 100.000 đồng làm kem trộn, các KTV này có thể dùng một tháng mới hết.

Vào cơ sở matxa L, tôi cảm thấy mình lạc lõng giữa các KTV trắng trẻo, xinh đẹp. Sau khi trang điểm và tô vẽ cẩn thận khuôn mặt, tất cả KTV đều xức một lớp kem trộn lên toàn thân, sau đó lại phủ một lớp phấn rôm trẻ em phía ngoài. Trang điểm sửa soạn xong, lớp da đen sần sùi của các cô gái được thay bằng màu trắng nõn nà, các KTV như được lột xác.

Dưới ánh đèn sáng mờ ảo của phòng matxa, KTV nào cũng trắng trẻo và đẹp một cách lạ thường.

Ngọc Linh, một đồng nghiệp, thì thầm vào tai tôi sau khi nghe quản lý xúi tôi đi đặt túi nâng ngực: “Chị chưa có gia đình thì đừng nên đi nâng làm gì, để lại nhiều biến chứng lắm. Em đi đặt túi cách đây mấy tháng tới giờ vẫn còn đau, hình dáng bầu ngực không như ý mình muốn. Ngực giả thì thích thật đấy, nhưng va chạm với khách mạnh một chút lại sợ bị biến chứng”.

Ngọc Linh bảo cô làm matxa hơn một năm nay nhưng không đủ tiền trả nợ, vẫn nợ mãi không biết bao giờ hết. “Khi mới vào phải nộp đủ thứ tiền: tiền học nghề, tiền bằng, tiền mua mỹ phẩm, tiền phẫu thuật thẩm mỹ, tiền nộp mỗi tháng cho cơ sở, tiền trả công môi giới... Tới khi nhận ra mình sa chân thì đã muộn, chỉ biết cắn răng làm trả nợ. Lãi mẹ cứ đẻ lãi con. Đôi khi em thấy mình như con thiêu thân đang lao vào lửa, như một tù nhân không bản án cứ bị giam hãm mãi ở đây. Biết bao giờ mới trả hết nợ mà về quê lấy chồng”.

Tất cả KTV matxa đều thừa nhận việc làm đẹp cứ như một chất gây nghiện mà càng dính vào họ càng mê không thể nào dứt ra. Bước chân vào cơ sở matxa, họ chỉ tính đến chuyện kiếm tiền, làm đẹp, trả nợ... mà không tính tới ngày về. Con đường đưa một cô gái quê lên thành phố làm matxa thật xa, nhưng con đường đưa họ rời khỏi đó có khi còn xa hơn nữa...

Theo TÂM LỤA - MỸ THƯƠNG (TTO)

-----------------------

“Khi thấy đèn bật sáng, có nghĩa công an kiểm tra. Nếu đang matxa kích dục mà bị bắt ký biên bản thì tuyệt đối không ký, vì họ bắt được tận tay nhưng sẽ không có chứng cứ để kết tội mình...”. Đó là vài ngón nghề đầu tiên tôi được dạy.

Kỳ tới: Bí mật những ngón nghề

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm