Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo

Mong có ba bữa cơm mỗi ngày

Họ đều là những người nghèo, người neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật… trên địa bàn phường Bình Hưng Hoà cùng nhiều địa bàn khác đến đây. Họ đến để nhận lấy chén cơm tình thương của Nhà ăn.

Bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân cho biết: “Trước đây trên địa bàn phường, hộ nghèo còn rất nhiều, hơn nữa còn có cả người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam, người mù… Vì thế xuất phát từ tình thương, từ mong muốn giúp phường nhà thoát nghèo, hội chữ thập đỏ phường đã vận động nhiều mạnh thường quân đóng góp những bữa cơm cho người nghèo”.

Bà Loan chia sẻ, từ đáy lòng, bà rất thương, cảm thông với những cảnh đời bất hạnh của những người xung quanh mình. Bà và Hội Chữ thập đỏ phường còn muốn giúp nhiều bà con hơn, muốn cho bà con ba bữa cơm mỗi ngày chứ không phải chỉ một bữa ăn như thế này.

Những con người ghé đây dùng cơm đều có hoàn cảnh khác nhau, mỗi ngày nương trú ở nơi nào đó đợi chờ một bữa cơm tươm tất cuối ngày. Bà Phạm Thị Loan cùng nhiều cán bộ Hội Chữ thập đỏ đang từng ngày cùng chung tay làm công việc tình nguyện này.

Mỗi người mỗi cảnh

Họ vẫn luôn nhắc đến hoàn cảnh của từng người đến đây nhận cơm. Có cô bị suyễn nặng mà phải nuôi 4 đứa con sau khi chồng chết vì ung thư; rồi một ngày người mẹ này không đưa các con đến ăn mới biết cô trở bệnh nặng phải nhập viện. Có cả những người mang bệnh kinh phong khi đang ăn lại đột ngột lên cơn co giật. Hay như bé Hồ Thị Thanh Dung, từ nhỏ đã mang nỗi đau tật nguyền khi vừa bị ngọng, vừa bị tật ở chân, lại không được học hành như bao bạn bè đồng trang lứa khác. Bởi cái nghèo vẫn cứ quấn lấy mái nhà nhỏ sớm tối vắng mặt những người sinh thành vì họ đang bận bươn chải ngoài kia nhưng vẫn không tài nào cho đứa con mình một con chữ đàng hoàng.

Bà Lê Thị Dậy (81 tuổi, quê Bình Định) là một trong những người được nhận bữa cơm tình thương ở nhà ăn này ngay từ khi nhà ăn mới thành lập. Bà kể, ở quê không kiếm nổi miếng ăn nên theo con vào Sài Gòn đi làm thuê. “Mỗi ngày, bà lượm ve chai để kiếm sống, nhưng nay tuổi già, đau nhức thường xuyên nên không còn lượm ve chai được nữa, thật may khi vẫn có cơm để ăn thế này thiệt mừng quá” – bà xúc động.

Cô Lại Thị Đào, cán bộ Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hoà, là người đứng bếp suốt những năm qua, lo cho bà con từng chén cơm lành, muỗng canh ngọt. “Mình làm việc này vì tâm. Cô muốn góp chút công sức cho mọi người có bữa ăn đủ chất. Mỗi ngày như vậy, cô lại thấy lòng mình thanh thản, hạnh phúc hơn hết”, cô Đào chia sẻ.

Ngoài kia, một góc phố nào đó, cuộc sống của họ còn chông chênh, mờ nhạt… Nhưng đến đây, đến Nhà ăn tình thương này, họ luôn tràn ngập niềm vui bên nhau, bên chén cơm nhân ái của cuộc đời đang cưu mang họ...

Nhà ăn tình thương do Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hưng Hoà thành lập từ năm 2008. Suốt 7 năm qua, Hội chữ thập đỏ phường nhận sự hỗ trợ của tổ chức phi chính phủ Dail Community Baffor (Hàn Quốc) và nhiều mạnh thường quân khác, đã cung cấp đến 150 suất ăn chiều mỗi ngày cho hàng trăm mảnh đời bất hạnh, mỗi suất ăn trị giá 20 ngàn đồng.
Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 1Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 2Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 3Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 4Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 5Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 6Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 7Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 8Một bữa cơm đầy tình thương cho người nghèo ảnh 9

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm