Lõi giấy vệ sinh kể lại câu chuyện cô giáo nghèo bị ung thư

(PLO)- Tác giả của bộ sản phẩm sáng tạo này là chị Kim Thị Thu, giáo viên tiểu học tại trường Thiệu Hóa, Thanh Hóa. Sản phẩm được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về một bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú tại nơi chị sinh sống. Chị Thu đã tạo hình các nhân vật, khung cảnh theo nội dung rồi cố định các nhân vật vào lõi giấy. 

Hôm nay là ngày vui nhất của cô giáo ở vùng quê, vì cô được kết duyên với người mà cô yêu thương.

Niềm vui như nhân lên gấp bội, khi 2 sinh linh bé bỏng ra đời. Mái nhà cô từ đây luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.

Một hôm trên đường đi dạy, tự nhiên cô cảm thấy đau nhói ở một bên ngực rồi choáng choáng váng ngã xe máy

Đến bệnh viện kiểm tra cô giáo phát hiện mình mắc phải căn bệnh ung thư vú ác tính, trời đất dường như sụp đổ ngay dưới chân cô

Dù đau đớn như vậy nhưng hàng ngày cô giáo vẫn cố gắng chăm sóc và lo lắng cho các con thật chu đáo.

Cô cũng kiên trì làm việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề, trong suốt nhiều năm tháng làm việc tại trường tiểu học Hoàng Thịnh, cô luôn là nhà giáo mẫu mực, có nhiều sáng tạo trong phương pháp giảng dạy và được học trò yêu mến.

Nhưng cuộc đời một lần nữa không mỉm cười với cô khi người chồng mắc bệnh thận rất nặng, không thể tiếp tục đi làm. Gánh nặng gia đình giờ đây đè nặng lên đôi vai của cô.

Mắc bệnh ung thư vú từ năm 2010, đã cắt bỏ một bên ngực. Cứ ba tháng, cô lại ra bệnh viện K Hà Nội để khám và được cấp thuốc.

Chồng đau ốm, hai con trong tuổi ăn học nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Tưởng chừng như mọi lo toan vất vả sẽ đánh gục số phận người giáo viên bất hạnh. Nhưng tình yêu thương với gia đình lại chính là điểm tựa giúp cô vượt lên trên mọi thứ, không đầu hàng với số phận và bệnh tật.

Cuộc sống luôn tạo ra những khó khăn để thử thách nghị lực của con người nhưng với ý chí, lòng quyết tâm cùng sự động viên, giúp đỡ của người thân, bạn bè, lối xóm, cô sẽ tiếp tục sống, cống hiến và không bao giờ bỏ cuộc.

VŨ VY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm