Liều mình tắm hồ dù có cảnh báo nguy hiểm

Clip trẻ em tha hồ tắm giữa hồ bất chấp bảng cấm nguy hiềm. Phi Hùng - thực hiện

Một góc hồ Tây, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) cứ đến 5 giờ chiều hàng ngày các người dân lại đổ xô về khu vực này để tắm, mặc dù đã có biển cấm, cảnh báo nguy hiểm. Nhưng dường như mọi cảnh báo vẫn bị phớt lờ không được chấp hành.

Mặc dù tại đây được cắm 2 biển cấm cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên người dân không hề chấp hành.

Người lớn, trẻ em thỏa sức nô đùa dưới hồ xem đây là bãi tắm tự nhiên. Một bậc phụ huynh dẫn con mình đến đây chia sẻ: “Trời nóng quá, nên chiều chiều tôi lại dẫn con ra đây tắm cho mát, vào bể bơi vừa mất phí, lại lắm hóa chất nên tôi không đưa cháu vào”.

Ngoài ra ở đây còn là sân chơi, nơi huấn luyện chó cưng của một số người dân.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Đặng Văn Hồi – Phó Chủ tịch phường Quảng An cho biết: "Tình trạng tắm ở hồ Tây xảy ra là do ý thức người dân chưa cao, bao giờ vào dịp hè cũng triển khai công tác tuyên truyền cho người dân. Ngay tại nơi nhiều người tắm phường cũng cắm biển cấm, cảnh báo nguy hiểm, thậm chí còn ra tận nơi, yêu cầu người dân lên, một số người cũng nghe theo, nhưng một số người không chịu lên". “Hiện chưa có luật bằng văn bản cụ thể nào để có thể giải quyết triệt để tình trạng trên, chỉ có thể bằng biện pháp tuyên truyền, nhưng hiệu quả không cao”, ông Hồi cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm