Cuộc truy lùng hai tên cướp giết người người bằng súng AK

Để có phương tiện phục vụ cho phi vụ đánh cướp hoàn hảo, cả hai đã ra tay hạ sát một tài xế, cướp chiếc xe ôtô bốn chỗ. Được sự hỗ trợ tích cực của người dân, Công an huyện Củ Chi đã khám phá và bắt giữ hai đối tượng chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi gây án (tên nạn nhân trong bài và một số tình tiết đã được thay đổi - PV).

Cuộc truy lùng hai tên cướp giết người người bằng súng AK ảnh 1
Cơ quan công an khám nghiệm chiếc xe bị cướp

LOẠT ĐẠN GIỮA MÀN ĐÊM

Đã 21 giờ đêm, Quốc lộ 22 thưa thớt người và xe qua lại. Những chiếc xe tải mệt mỏi thỉnh thoảng rẽ vào những quán cơm ven đường để nghỉ ngơi, dưới ánh đèn đường leo lét chỉ còn lại hình ảnh một chiếc ôtô bốn chỗ hiệu Nissan đang bon bon chạy từ hướng Trảng Bàng (Tây Ninh) về thị trấn Củ Chi. Điều bất thường là sau khi chạy tới Hóc Môn, chiếc xe trên bỗng quay đầu trở lại hướng Trảng Bàng.

Đến khu vực ấp Cây Trôm, xã Phước Hiệp - Củ Chi, chiếc xe bỗng dưng chồm lên vài cái rồi khựng lại giữa đường. Hai tiếng súng nổ khô khốc vang lên giữa màn đêm yên tĩnh. Nhiều người dân gần đấy chạy đến nơi phát ra tiếng súng nổ nhưng chỉ kịp nhìn loáng thoáng bóng dáng hai gã thanh niên đang lái chiếc ôtô bốn chỗ chạy về hướng Tây Ninh. Được khoảng chừng non cây số, chiếc xe trên lại bất ngờ chuyển hướng quay đầu về lại thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, do tài xế quay xe với tốc độ nhanh nên đâm sầm vào lề đường và dừng hẳn. Lúc này, hai anh Lê Minh H. (SN 1961) và Hoàng Huy D. (SN 1979, nhân viên bảo vệ một công ty) đang ở gần đấy cứ nghĩ tai nạn giao thông nên lập tức chạy đến định giúp đỡ. Tuy nhiên khi vừa đến nơi, hai gã thanh niên đang ngồi bên trong bất ngờ tung cửa xe bỏ chạy. Trên tay một tên còn cầm khẩu súng AK. Nhìn vào trong xe, hai nhân viên bảo vệ thất kinh hồn vía bởi trên chiếc ghế cạnh tài xế là một xác người bê bết máu trong tư thế ngã gục sang bên phải. Sau khi định thần, hai anh bảo vệ vội gọi điện báo Công an huyện Củ Chi.

Nhận được tin báo, CA xã Phước Hiệp và các điều tra viên Đội CSĐTTP về TTXH CA huyện Củ Chi nhanh chóng có mặt. Nạn nhân vừa mới chết trước đó vài giờ, những dấu vết để lại trên xe cho thấy nhiều khả năng đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Tổng hợp lời tường trình của hai nhân chứng cho biết bọn cướp còn mang theo cả súng chạy về hướng cánh đồng rộng lớn cặp Quốc lộ 22 nên ngay lập tức nhiều tổ trinh sát, dân quân và thanh niên địa phương tiến hành băng đồng truy kích. Quyết không để cho bọn cướp cao chạy xa bay, song để đề phòng lực lượng truy bắt gặp nguy hiểm trước sự liều lĩnh của hai tên cướp cực kỳ nguy hiểm, thượng tá Trà Văn Lào (thời điểm trên là Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH CA huyện Củ Chi) yêu cầu tất cả phải cẩn thận trong quá trình truy đuổi, đề phòng bọn cướp bắn trả.

Một đơn vị bộ đội đang hành quân dã ngoại hay tin cũng nhanh chóng triển khai đội hình phối hợp lực lượng CA truy bắt hung thủ. Nhiệt huyết của các chiến sĩ bộ đội, lực lượng CA cùng quần chúng nhân dân đã tạo nên một không khí truy bắt tội phạm bừng bừng. Lúc này, hai tên cướp đang lội bì bõm dưới mặt ruộng sền sệt nước, cố trốn chạy càng xa càng tốt nhưng do trời tối và không thông thuộc địa hình nên bọn chúng đành chui núp vào một cống thoát nước lớn. Những ánh đèn pin không bỏ qua từng tấc đất, lùm cây.

Phát hiện lực lượng truy bắt đang cách chừng hai mươi mét, tên cướp cao ốm bất ngờ đưa khẩu AK lên, chĩa nòng súng về lực lượng truy đuổi bóp cò. “Tạch...”, một âm thanh khô khốc vang lên giữa màn đêm. Rất may hộp tiếp đạn có vấn đề nên khẩu súng trên tay tên cướp không thể nhả đạn. Thấy tình thế nguy cấp, đồng chí chỉ huy lực lượng truy đuổi lập tức nổ súng chỉ thiên. Những tiếng súng vang dội giữa màn đêm làm cho sự hồi hộp, lo lắng càng thêm cao độ.

Cuộc truy lùng hai tên cướp giết người người bằng súng AK ảnh 2
Đặng Ngọc Duy An, Nguyễn Văn Quốc

“Những đối tượng đang cầm súng hãy đầu hàng, nếu không chúng tôi sẽ sử dụng biện pháp mạnh” - tiếng loa phóng thanh phát ra từ một trinh sát càng làm cho bọn cướp thêm nao núng.

Biết không thể thoát, hai tên cướp lầm lũi đưa hai tay lên đầu rồi chui ra khỏi cống thoát nước. Chiếc còng số tám cắm phập vào hai đôi tay đang run rẩy vì lạnh. Nhìn gương mặt lạnh tanh của kẻ sát nhân, nhiều người dân bức xúc định xông vào trút giận nhưng lực lượng CA đã kịp thời can thiệp.

CHÂN DUNG HAI KẺ GIẾT NGƯỜI MÁU LẠNH

Tại trụ sở cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Củ Chi, lúc này đã hơn 3 giờ sáng, đồng chí Lào vẫn chưa thể chợp mắt. Từ hiện trường về, anh chỉ kịp tắm gội, thay bộ quân phục bằng chiếc áo sơ mi thì nhận ngay cú điện thoại từ cấp dưới báo cáo đã bắt được hai kẻ giết hại tài xế ôtô. Ngay lập tức anh bật dậy thật nhanh, đi thẳng đến phòng hỏi cung chờ đối tượng đang được áp giải về. Khi hai gã tội phạm được đưa về đến nơi thì kim đồng hồ chỉ đúng 3 giờ 30 sáng. Vẫn ánh mắt vô hồn cùng gương mặt không thay đổi sắc diện, hai gã tội phạm xin nước uống và chút thức ăn khuya. Mặc dù đã được giải quyết đúng yêu cầu nhưng cả hai vẫn ngoan cố không hé môi. Mãi đến hơn 7 giờ sáng, cả hai vẫn lầm lỳ “im lặng”.

Phải hơn hai giờ đồng hồ đích thân đồng chí đội phó thuyết phục, hai tên cướp mới rưng rưng nước mắt đặt bút khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cả hai tên là Đặng Ngọc Duy An (SN 1986, quê xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Quốc (SN 1983, quê quán xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Theo tường trình, An là con một gia đình khá giả có quán cà phê trên đường Võ Văn Ngân (Thủ Đức).

Trong khi đó, Quốc là nhân viên giữ xe của quán. Ba ngày trước khi gây án, Quốc bàn với An về một kế hoạch đánh cướp tiệm vàng giống như phim hành động nhằm kiếm tiền tiêu xài thỏa thích. Sau khi bỏ trốn khỏi nhà, cả hai mượn xe máy của người thân trực chỉ Tây Ninh. Để có tiền mua súng, khi đến huyện Trảng Bàng, Quốc bán chiếc xe máy được 600USD, sau đó lên biên giới Bến Cầu nhờ người “mai mối” mua được khẩu AK cùng đạn với giá 400USD. Sáng hôm sau, cả hai tháo súng rời ra, gói vào một túi nylon rồi mang về nhà trọ ở Trảng Bàng ráp lại.

Cuộc truy lùng hai tên cướp giết người người bằng súng AK ảnh 3
Đôi dép và các vật dụng còn sót lại của người tài xế xấu số

Khoảng 17 giờ, sau nhiều lần gọi taxi không được, An bực tức gọi đến tổng đài bưu điện xin số điện thoại dịch vụ cho thuê xe và được nhân viên tổng đài cung cấp số điện thoại dịch vụ cho thuê xe của anh Nguyễn Trần Hòa (SN 1970, ngụ thị trấn Trảng Bàng). Lúc nhận được yêu cầu thuê xe, Hòa đang bận đưa người nhà xuống Sài Gòn khám bệnh, trên đường về tới Hóc Môn thì An gọi tiếp giục Hòa về nhanh để chở về Thủ Đức cho kịp giờ. 21 giờ 30, Hòa về tới Trảng Bàng và đến nơi hẹn để rước khách. Quốc lên xe ngồi băng ghế trước cạnh tài xế còn An ngồi băng sau giữ súng (lúc này đã được giấu cẩn thận trong bịch nylon). Do lúc này đèn đường còn sáng, xe cộ còn nhiều nên sau khi Hòa chạy về gần đến bến xe An Sương thì chúng yêu cầu anh quay lại Trảng Bàng vì để quên đồ trong nhà trọ.

Khi qua địa phận Phước Hiệp, Củ Chi, hai gã thanh niên hiện nguyên hình hai tên cướp tàn độc. An ngồi phía sau dùng súng chĩa vào đầu Hòa để khống chế yêu cầu giao xe và móc hết tiền trong bóp ra nộp. Thừa cơ hội hai tên cướp mất cảnh giác, Hòa kháng cự thì bị Quốc ngồi trước đánh vào đầu còn An lạnh lùng siết cò súng giết chết người tài xế tuổi đời còn trẻ.

Gây án xong, hai tên lôi xác Hòa sang ghế bên cạnh và Quốc tiếp tục lái xe về hướng Trảng Bàng. Suy nghĩ trong đầu “nếu lỡ gặp người thân của Hòa thì dễ bị lộ” nên  Quốc quay xe ngược về TP. Hồ Chí Minh, do đang lưu thông tốc độ cao nên vô tình xác anh Hòa ngã xuống đè lên người Quốc khiến gã giật mình hoảng hốt đâm xe vào lề đường và bị phát hiện phải bỏ xe chạy trốn.

Cuộc truy lùng hai tên cướp giết người người bằng súng AK ảnh 4

Khẩu AK dùng giết chết anh Hòa

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi vụ án xảy ra, CA Củ Chi đã xuất sắc khám phá, bắt giữ hai đối tượng. Qua vụ án này một lần nữa cho thấy phong trào tham gia phòng chống tội phạm của người dân huyện Củ Chi vô cùng đáng quý. Hình ảnh nhiều người dân tay không hỗ trợ lực lượng công an vây bắt hai tên cướp có súng đã chứng minh tất cả và điều này cũng đã được Ban giám đốc CATP ghi nhận trọng thị. Về phần hai tên cướp, chỉ vì không kiềm chế được bản thân đã phung phí cuộc đời mình bằng hành động giết người tàn bạo để rồi phải nhận sự trừng phạt của pháp luật. Hai bản án chung thân và tử hình đã được luật pháp thực thi. Hy vọng đây sẽ là bài học có ích dành cho những kẻ thiếu nghĩ suy.


  Theo  DƯƠNG TƯỜNG NGUYÊN  (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm