Chuyện kể của một tiếp viên hàng không

Cô khẳng định rằng tất cả những mẫu chuyện cô kể ra trong quyển sách “Xin quý khách cài dây an toàn… Máy bay sắp cất cánh” (NXB Opportun) là “hoàn toàn thật”, mặc dù có những chuyện không thể tin nổi.

Chúng tôi luôn chiều chuộng hành khách. Chúng tôi chỉ thật sự mãn nguyện khi thấy hành khách mỉm cười bước xuống máy bay. Chính đây là động lực để chúng tôi tiếp tục công việc. Song đôi khi có nhiều hành khách có những đòi hỏi quá đáng”.

Cô nhớ lại có một lần khi máy bay đang bay ngang qua Đại Tây Dương, một nữ hành khách than đau bụng dữ dội vì cô ấy đang mang thai. “Chúng tôi lập tức nghĩ ngay đến phương án giải quyết tình huống xấu nhất”. Thông báo được gửi đi để tìm xem trên máy bay có bác sĩ hay không. Đội bay cũng đã tính đến việc cho máy bay quay đầu lại. Rất may là trên máy bay có một bác sĩ phụ khoa. “Bác sĩ đề nghị người phụ nữ này cho khám âm đạo để đánh giá tình trạng tử cung và người này đồng ý”. Khám xong thì bác sĩ phát hiện ra là vị khách nữ này “không mang thai”! Và, “sau đó, vị khách này thú nhận với chúng tôi là cô ấy chỉ muốn được quan tâm chu đáo hơn mà thôi nên mới nghĩ ra chiêu này”!

Nhưng rắc rối thường xuyên nhất là do rượu. “Có nhiều người khi rượu vào thì hung hăn lên thấy rõ, cũng có người thì không còn biết mắc cỡ là gì nữa. Rượu khiến người ta xích lại gần nhau hơn! Và yêu nhau hơn! Mà hành động được cho là ‘số 1” trên máy bay là chuyện hành khách làm tình với nhau! Chúng tôi biết rõ thực tế này bởi vì chúng tôi cứ 15 phút là phải kiểm tra buồng vệ sinh vì lý do sạch sẽ và an toàn. Và rất nhiều lần, chúng tôi phải đứng đợi bên ngoài cửa rất lâu, mãi cho đến khi hai người từ trong đó bước ra”. Đó là những cặp đôi thuộc thành viên của “Câu lạc bộ 10.000”, đây là tên châm biếm mà đội bay gán cho những anh chị nào thích làm tình ở độ cao cách mặt đất 10.000 mét!

Một số hành khách có những đòi hỏi rất kỳ khôi. Một quý ông nằng nặc đòi phải được ngồi gần ô kính để “thoải mái khi máy bay bay nhanh”, một ông khác thì than phiền về “mùi vị ghê tởm của mấy viên kẹo cam” khi mà sau đó, tiếp viên phát hoảng khi phát hiện ra ông này đang nhai chiếc nút nhét tai để chống ồn!

Đôi khi chính bản thân các tiếp viên cũng phạm phải các sai lầm đáng trách. Có một ông khách đề nghị tiếp viên giúp hạ thấp lưng ghế ngồi và được chỉ dẫn là chỉ cần ấn nhẹ vào một nút nhỏ trên cần gác tay, nhưng thật đáng tiếc là ngay sau đó tiếp viên phát hiện ra là ông khách này bị cụt mất cánh tay phía bên có nút bấm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

 Bà Ly Sa trong cuộc vận động đồng bào dân tộc H’Mông xóa bỏ các hủ tục, trong đó có vấn nạn tảo hôn.

Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn

(PLO)- Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn là chìa khóa căn cơ để giải quyết hệ lụy là đói nghèo, trẻ em bỏ học, chất lượng dân số thấp kéo dài qua nhiều thập niên ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa).
Ép con lấy chồng cận huyết

Ép con lấy chồng cận huyết

(PLO)- Tuổi 15, Sùng Thị Tú ở xã Trung Lý, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã bị chính mẹ ruột của mình ép lấy người cậu họ.
Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

(PL)- Dù đón một cái Tết xa nhà nhưng bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam tại Nam Sudan cũng tổ chức nấu bánh chưng, trang trí mai, đào rộn ràng không khí Tết.
Đến Campuchia truy tìm MH370

Đến Campuchia truy tìm MH370

(PL)- Đội tìm kiếm người Anh nói rằng họ đã may mắn “thoát chết” trong quá trình tìm kiếm bất thành và sẽ trở về Anh hôm nay.
Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

(PL)- Thiên vương điện ảnh nói sẽ tặng toàn bộ tài sản tương đương 17.000 tỉ đồng cho từ thiện vì: “Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và ra đi cũng như thế”.
Bán nhà, cưu mang con nuôi

Bán nhà, cưu mang con nuôi

(PL)- Hơn bốn năm nhận nuôi đứa trẻ mang căn bệnh quái ác, chị Trần Phương Lan đã đánh đổi gần như tất cả. Ngày 9-10 vừa qua, chị là một trong 10 nhân vật được UBND TP Hà Nội công nhận là “Công dân ưu tú thủ đô 2018”.
Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

(PL)- Mỹ-Anh-Pháp-Đức bàn kế hoạch đánh Syria nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học khi tấn công tổng lực tỉnh Idlib - cứ điểm cuối cùng của phe nổi dậy.
Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

(PL)- Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, tỉ phú Jack Ma, cho biết đang dành nhiều thời gian và tài sản hơn để làm từ thiện với mong muốn thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục.
Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

(PL)- Trước khi gặp được những chiến binh săn đầu người, tôi đã chạm mặt nhà vua của bộ tộc Konyak trong “cung điện hoàng gia” nằm giữa hai nước Ấn Độ-Myanmar kỳ lạ, ngỡ ngàng…