Vụ “luộc” sách: Thu hồi, chấm dứt phát hành sách “luộc”

(Trưởng khoa Tài chính ngân hàng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM), TS Nguyễn Trung Trực (Phó khoa Tài chính ngân hàng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM), Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hưng và Thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyết Nga đồng biên soạn.

Cùng ngày, Nhà xuất bản ĐH Quốc gia TP.HCM cũng gửi công văn đến GS-TS Trần Ngọc Thơ (Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP.HCM), PGS-TS Nguyễn Ngọc Định (Hiệu phó Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) xin nhận một phần trách nhiệm và xin lỗi trong việc cấp quyết định xuất bản sách cho nhóm tác giả PGS-TS Phan Thị Cúc... đã vi phạm đến tác quyền cuốn sách Tài chính quốc tế của hai tác giả này.

“Vì tin tưởng đối với các bản thảo đến từ các trường ĐH, lại do các nhà giáo có học vị, chức danh khoa học biên soạn nên chúng tôi đã nhất thời lơi lỏng trong khâu thẩm định tác phẩm” - ông Huỳnh Bá Lân, Giám đốc Nhà xuất bản ĐH Quốc gia TP.HCM, nhìn nhận.

Trong khi đó, Ban giám hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết nhà trường đã họp hội đồng khoa học và quyết định không cho tái bản các cuốn sách của nhóm tác giả PGS-TS Phan Thị Cúc. Đồng thời, nhà trường yêu cầu các tác giả này phải nộp (truy thu) lại toàn bộ số tiền do trường đã cấp cho nhóm biên soạn các sách giáo trình “luộc” trên.

XUÂN CHIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm