Vụ kỳ thi kỳ lạ ở Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM: Nhiều cán bộ đề nghị cấp bằng cho sinh viên

Tại cuộc họp này, ông Trịnh Trường Giang, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, lại đưa ra đề nghị (sau nhiều lần đề nghị và ra tối hậu thư) buộc ông Nguyễn Văn Ngãi, Trưởng khoa Kinh tế, bàn giao lại toàn bộ bài thi của sinh viên để nhà trường “kiểm tra lại”. Nhưng ông Ngãi vẫn kiên quyết không giao.

Tại cuộc họp, ông Ngãi đề nghị nhà trường khẩn trương xét tốt nghiệp và phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên. Ông Trần Thanh Phong, Trưởng phòng Đào tạo, cho rằng việc chưa xét tốt nghiệp cho sinh viên khóa TCK04 là do có đơn tố cáo về bài thi tốt nghiệp của lớp này. Nhưng ông Trần Văn Mùa, giáo viên chấm bài thi tốt nghiệp, lại cho rằng đơn tố cáo của thầy Bùi Công Luận chủ yếu tố cáo hiệu trưởng nhà trường khuất tất, bao che… chứ không liên quan gì đến quy trình ra đề thi, chấm thi tốt nghiệp của lớp TCK04, vì vậy không cần thiết phải “kiểm tra bài thi”.

Trong khi đó, ông Bùi Công Luận cũng khẳng định với Pháp Luật TP.HCM là ông không hề yêu cầu chấm lại bài thi mà chỉ yêu cầu nhà trường nhanh chóng cấp bằng cho sinh viên, còn việc mâu thuẫn nội bộ nên giải quyết sau.

Theo các cán bộ chuyên môn, việc kiểm tra lại bài thi là xúc phạm các giáo viên chấm thi. Đó là chưa kể ban giám hiệu nhà trường chưa thể hiện được khả năng quản lý sâu sát trong quá trình xảy ra vụ việc. Ban giám hiệu khi thì yêu cầu “giao bài để chấm phúc khảo”, khi lại “giao bài để kiểm tra”… theo một quy trình ngược!

Chiều 18-5, đại diện sinh viên cũng cho biết họ sẽ mời luật sư để chuẩn bị kiện nhà trường để đòi quyền lợi chính đáng.

HUYỀN VI - XUÂN CHIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm