Vụ đọc sách ngược: Do bìa sách bị dán ngược

Liên quan đến hình ảnh học sinh cầm sách ngược trong một chương trình của VTV, chiều 23-11, Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, đại diện của Trung tâm Truyền hình Thanh niên đã nhận trách nhiệm về sai sót trong phóng sự "Vinh danh các thầy cô giáo cắm bản" phát sóng trên VTV1 vào ngày 18-11.

Vị đại diện này cũng cho biết phóng sự "Vinh danh các thầy cô giáo cắm bản" (trong chương trình truyền hình Thanh niên) phát sóng vào ngày 18-11 trên VTV1 là một trong những chương trình ý nghĩa hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, nhằm tôn vinh những nỗ lực và cố gắng vượt qua khó khăn của các thầy cô giáo nơi vùng sâu vùng xa.

Hình ảnh học sinh đọc sách ngược.

Với nội dung tốt, chương trình đã nhận được nhiều khen ngợi của khán giả. Tuy nhiên, có một chi tiết được cho là sai sót không nên có trong một sản phẩm truyền hình. Đó là hình ảnh một em học sinh cầm sách ngược đọc bài. Chi tiết này đã vô tình làm ảnh hưởng không tốt tới nội dung của phóng sự.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin phản hồi về hình ảnh trong phóng sự và đã kiểm tra lại. Đầu tiên, chúng tôi xin nhận lỗi vì đã kiểm duyệt hình ảnh không cẩn thận. Khi kiểm tra lại file gốc thì thực tế là em học sinh đó đã đọc đúng và cầm đúng chiều sách. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ đây là sách cũ nên bìa sách đã bị dán ngược. Chính điều này đã tạo ra hiểu nhầm trên. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng việc các em học sinh đọc bài là rất thật, mong mọi người đừng nghi ngờ là các cháu học giả chỉ vì chi tiết này" - ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thanh niên thuộc Trung ương Đoàn, đơn vị thực hiện phóng sự này, nói.

Ông Nam Sơn cũng cho rằng sai sót này sẽ là một bài học quý cho những người làm truyền hình, luôn phải cẩn thận đối với mỗi sản phẩm của mình.

Liên quan đến việc kiểm duyệt của VTV khi phát sóng phóng sự này, Ban Thư ký biên tập - Đài Truyền hình Việt Nam cho biết người được phân công cũng chưa thật cẩn trọng nên đã bỏ lọt chi tiết này. Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã yêu cầu người duyệt phải rút kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm