Vất vả đăng ký môn học qua mạng

Tuấn Linh, SV năm nhất khoa Luật kể: “Mấy hôm nay là thời điểm nhà trường cho SV các khóa đăng ký môn học cho học kỳ sau nhưng nhiều lúc SV không thể vào trang web của trường. Nhà trường mở cổng đăng ký lúc 12 giờ đêm nên tụi em phải thức để canh, nhiều khi đến sáng vẫn chưa đăng ký được”.

Khi nhận được danh sách các môn học phải tích lũy, SV đều muốn sắp xếp lịch học phù hợp. Thế nhưng do không thể đăng ký khi hệ thống mạng bị quá tải, nhiều SV đành chấp nhận học dồn nhiều môn trong ngày, thậm chí học vào buổi tối.

Thầy Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã phân chia thời gian đăng ký riêng cho từng hệ đào tạo, từng khóa học. Song SV đăng ký quá đông, thỉnh thoảng còn có tình trạng mạng rớt hoặc chậm. Trong trường hợp hệ thống mạng bị lỗi, nhà trường đều gia hạn thêm thời gian đăng ký cho SV. Sau đợt này, chúng tôi sẽ nâng cấp, mở rộng đường truyền của hệ thống mạng để phục vụ SV tốt hơn. Chúng tôi cũng sẽ xem xét, điều chỉnh thời gian bắt đầu nhận thông tin đăng ký của SV cho phù hợp. Thay vì đăng ký vào 12 giờ đêm, chúng tôi sẽ cho các SV đăng ký vào ban ngày”.

KHẮC HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm