Trường “ôm” 900 triệu đồng học phí của sinh viên

Trước đó năm 2007, Trường trung cấp Trường Sơn nhận liên kết với Trường ĐH Đà Lạt tuyển sinh hệ vừa học vừa làm hai ngành gồm ngữ văn báo chí và quản trị kinh doanh, tổng số sinh viên tuyển được gần 200. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 12-2011 khóa học kết thúc, SV được thi tốt nghiệp nhưng phải tới tháng 9-2012 việc thi tốt nghiệp mới diễn ra.

Ông Nguyễn Viết Trường Thành thừa nhận đã thu đủ học phí của SV nhưng do trường quá khó khăn về tài chính nên... đã giữ lại số tiền này. Đây chính là lý do khiến việc thi tốt nghiệp của SV bị chậm trễ. “Đến nay chúng tôi vẫn đang nợ ĐH Đà Lạt 900 triệu đồng học phí, việc trường nợ tiền của ĐH Đà Lạt là tranh chấp giữa hai bên nhưng ĐH Đà Lạt lại để SV phải chịu ảnh hưởng” - ông Thành nói.

Cũng theo ông Thành, tháng 9-2012 ông phải làm giấy cam kết trả nợ và “vay nóng” số tiền 50 triệu đồng để gửi ĐH Đà Lạt, lúc này các SV mới được thi tốt nghiệp. Đại diện Trường ĐH Đà Lạt khẳng định việc SV thi muộn chín tháng là điều bình thường, ĐH Đà Lạt và Trường trung cấp Trường Sơn cũng đã thỏa thuận được khoản nợ học phí nên trường sẽ cấp bằng cho SV đúng thời hạn.

Theo THÁI BÁ DŨNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm