TP.HCM: Điểm chuẩn lớp 10 tăng 1-2,75 điểm

Sáng nay (16-7), Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập tại 62 trường THPT thi tuyển. Theo đó, điểm chuẩn Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cao nhất, thứ nhì là Trường TH Thực hành ĐH Sư phạm. Kế đến là Trường THPT Bùi Thị Xuân. Khác với dự đoán, các trường tốp trên năm nay điểm chuẩn tăng 1-3. Một hiệu trưởng trường THPT cho biết bà đã dự đoán điểm chuẩn năm nay trường mình ổn định, không tăng cao như thế, không ngờ lại tăng trên dưới 2 điểm cho cả ba nguyện vọng. Với điểm chuẩn năm nay cho thấy các trường tốp trên không dành cho học sinh có học lực khá mà phải giỏi thật sự vì đề thi tuyển sinh không dành cho học sinh khá, đề thi luôn có sự phân hóa cao dành 2-3 điểm để tuyển học sinh giỏi vào trường. Cho nên việc tư vấn chọn nguyện vọng cần chú ý đến biên độ điểm ở câu hỏi khó (2-3 điểm) để học sinh lượng sức, chọn nguyện vọng phù hợp.

TP.HCM: Điểm chuẩn lớp 10 tăng 1-2,75 điểm ảnh 1

Các trường tốp giữa như THPT Nguyễn Khuyến (quận 10) năm nay điểm chuẩn cao hơn năm trước 2 điểm. THPT Marie Curie, THPT Nguyễn Trãi (quận 4) tăng lên 2-2,75 điểm so với năm trước. Trường THPT Trần Phú (Tân Phú) năm nay cũng tăng hơn 2 điểm. Thầy Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, đánh giá: Điểm chuẩn năm nay tăng là do mặt bằng điểm thi tăng. Đề thi phân loại được thí sinh ở câu hỏi khó ở các môn, chỉ những học sinh có kiến thức cơ bản vững mới đạt điểm cao. Năm nay điểm chuẩn tuyển của các trường đều tăng trong biên độ 1-2,75; không có sự chênh lệch điểm đột ngột cách nhau 5-7 điểm như những năm trước. Các trường có điểm chuẩn thấp dưới 20 điểm là các trường mới được thành lập như trường THPT Long Thới, Phước Kiểng (quận 7), THPT phường 7, THPT Ngô Gia Tự (quận 8), Trường Năng khiếu TDTT đều có điểm chuẩn 15 cho cả ba nguyện vọng.

Nộp hồ sơ nhập học từ ngày 19 đến 30-7

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết thời gian học sinh nộp hồ sơ nhập học từ ngày 19 đến hết 16 giờ 30 ngày 30-7.

Hồ sơ nhập học gồm có: 1. Đơn xin dự tuyển lớp 10 có ghi ba nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường THPT; 2. Phiếu báo điểm tuyển sinh 10 có ghi ba nguyện vọng; 3. Học bạ THCS (bản chính); 4. Bằng tốt nghiệp THCS (bản chính). Học sinh mới được công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; 5. Bản sao giấy khai sinh; 6. Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Học sinh năm trước chưa trúng tuyển nay trúng tuyển cần nộp thêm giấy xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, doanh nghiệp đang trực tiếp quản lý vào đơn xin dự tuyển không trong thời gian thi hành án phạt tù hoặc bị hạn chế quyền công dân.

Tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Sở GD&ĐT cũng như các trường THPT đều không nhận đơn cũng như không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng ưu tiên.

Xem bảng điểm chuẩn lớp 10 của 62 trường THPT năm học 2010-2011 trên Pháp Luật TP.HCM Online.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng nào có thể học ngoài công lập, giáo dục thường xuyên và trung cấp chuyên nghiệp với chỉ tiêu là 37.015 (cụ thể: các trường khối dân lập, tư thục: 19.330, khối giáo dục thường xuyên: 10.445, khối trung cấp chuyên nghiệp: 7.240).

Ông LÊ HỒNG SƠN, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT

Hà Nội: Điểm chuẩn thấp nhất, cao nhất chênh nhau 22 điểm

Chiều qua (16-7), Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hà Nội Nguyễn Hữu Độ đã chính thức có các điểm chuẩn vào lớp 10 trường chuyên và công lập năm học 2010-2011. Trong số bốn trường chuyên Hà Nội-Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây thì hệ chuyên trường Hà Nội-Amsterdam vẫn dẫn đầu với điểm chuẩn là 56 ở lớp song ngữ tiếng Pháp.

Trong tổng số 102 trường THPT công lập, những trường thuộc tốp trên vẫn giữ điểm cao như mọi năm như Chu Văn An 55 điểm; Kim Liên 54,5; Thăng Long 53,5; Yên Hòa 53... Thấp nhất là một số trường nằm trên địa bàn Hà Tây như Tự Lập, Ứng Hòa B, Mỹ Đức C với điểm chuẩn là 24.

T.NHƯ

QUỐC VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm