TP.HCM chấn chỉnh việc đưa đón học sinh bằng xe buýt

Theo đó, tại TP có khoảng 144 trường học đưa đón học sinh đi học bằng xe buýt. Tuy nhiên sau khi báo cáo, kiểm tra và làm việc giữa các bên, có đến 20 đơn vị có thiếu sót trong việc quản lý số lượng đi học bằng xe buýt như khai khống số lượng, không có hồ sơ quản lý,…

Vì vậy, Sở yêu cầu các trường học phải xác định, kiểm tra kỹ số lượng học sinh tham gia, xác minh chữ ký của các em trước khi quyết toán hằng tháng khi ký kết hợp đồng với đơn vị xe buýt. Vì TP chỉ hỗ trợ giá chứ không miễn phí đi xe buýt nên các trường phải làm việc với nhà xe về mức thu thêm và thông báo cụ thể cho cha mẹ học sinh trong các cuộc họp đầu năm, tránh cắt hợp đồng đưa rước các em đi học bằng xe buýt có trợ giá vì không quản lý được.

Sở cũng đề nghị nhà trường phân công giáo viên hoặc nhân viên phụ trách, quản lý, lưu trữ hồ sơ pháp lý về những em đi học bằng xe buýt chặt chẽ, đúng quy định. Đồng thời, trường phải đề nghị nhà xe cung cấp hồ sơ pháp lý cho nhà trường (danh sách học sinh tham gia theo tuần, theo tháng, chữ ký, hợp đồng...) để nhà trường phải photo lưu giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm