Xét tuyển bổ sung đìu hiu, trường lo thiếu chỉ tiêu

Trong số này có 66 trường ĐH, học viện, gồm 28 trường đại học phía Nam và 38 trường phía Bắc. Số trường CĐ là 97 trường, gồm 44 trường phía Bắc và 53 trường phía Nam. Đó là chưa kể hơn 4.000 chỉ tiêu vào hệ dân sự các trường quân đội.

Với gần 170 trường, số chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung lên đến hàng trăm nghìn chỉ tiêu. Đa số các trường có điểm xét tuyển tương đối thấp, chỉ bằng điểm sàn do Bộ GD&ĐT quy định là 15 điểm với bậc ĐH, 12 điểm với bậc CĐ.

Danh sách xét tuyển NV bổ sung các trường ĐH phía Bắc

Danh sách xét tuyển NV bổ sung các trường ĐH phía Nam

Danh sách xét tuyển NV bổ sung các trường CĐ phía Bắc

Danh sách xét tuyển NV bổ sung các trường CĐ phía Nam

Chiều 31-8, chia sẻ với Pháp luật TP.HCM, Ông Cao Quốc An, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Lâm nghiệp (Hà Nội), cho biết sau một nửa chặng đường tuyển bổ sung đợt một, trường mới nhận được khoảng 300 hồ sơ.

Theo ông An, số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ quá ít. Gần như không còn thí sinh. “Không rõ thí sinh đang ở đâu… Nếu như tính toán, còn lại ¼ số thí sinh chưa trúng tuyển thôi, mà 1 thí sinh được nộp ba trường thì tình trạng xét tuyển sẽ sôi động như lần 1. Nhưng tình trạng mấy ngày qua thậm chí còn đìu hiu hơn lần một, đây là vấn đề thực sự các trường lo” – ông An băn khoăn.

Còn theo GS-TS Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh doanh công nghệ Hà Nội thì cho biết nhà trường mới nhận được 400 hồ sơ. “Hồ sơ đến rất ít, nguyên nhân thế nào không rõ” – ông Hóa đặt câu hỏi.

Theo ông Hóa, với tình trạng thí sinh đìu hiu như năm nay, trường chẳng biết cách nào, chỉ còn cách duy nhất là chờ đợi. “Nếu thí sinh không đến thì chúng tôi sẽ phải sa thải bớt giáo viên” – ông Hóa buồn rầu nói.

Cũng trong tình trạng đìu hiu, ông Phạm Ngọc Ánh, Phó giám đốc Học viện Tài chính Ngân hàng, cho biết mỗi ngày trường nhận 50 hồ sơ, đến nay trường nhận khoảng 300 hồ sơ. “Tuy nhiên số đấy chắc đến được 1/3 thí sinh vì đợt này các em có 3 nguyện vọng nộp vào 3 trường, xác suất đến trường chúng tôi chỉ 1/3 trong đó thôi” – ông Anh nói.

Ông Anh cũng cho rằng khó đạt được chỉ tiêu đăng ký cho đến đợt xét tuyển cuối cùng, nếu nhiều sẽ đạt 80% chỉ tiêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm