Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Sau khi Bộ GD&ĐT có công văn gửi các Sở GD&ĐT về việc tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 6, sáng 18-3, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Minh Hoàng, chánh văn phòng của Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, về nguyên tắc, Sở thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ về việc tuyển sinh lớp 6.

Theo ông Hoàng, năm nay, Sở đã tính đến việc Trường chuyên Trần Đại Nghĩa cũng sẽ không tổ chức thi tuyển vào lớp 6. Tuy nhiên, Sở đang xây dựng phương án thay thế là cho học sinh làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển đầu vào.

“Phương án này mới chỉ là dự thảo và Sở đang lấy ý kiến các nhà chuyên môn giáo dục, đơn vị và phòng ban để hoàn tất. Trong đó xây dựng cụ thể cấu trúc bài khảo sát như thế nào, thực hiện ra sao, mức độ câu hỏi…. Dự kiến giữa tuần tới, Sở sẽ trình UBND TP dự thảo này. Nếu UBND phê duyệt sẽ thực hiện ngay trong đợt tuyển sinh cho năm học tới” – ông Hoàng cho biết.

 Phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 6 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cuối tháng 6-2014.

Về vấn đề này, ông Lâm Triều Nghi, hiệu trưởng trường chuyên Trần Đại Nghĩa cho biết, hiện nhà trường mới nắm thông tin và đang chờ UBND TP ban hành kế hoạch tuyển sinh cho năm học tới và chỉ đạo từ phía Sở GD&ĐT mới có phương án tuyển sinh vào lớp 6.

Tuy nhiên, nếu còn giữ cách thi tuyển như cũ thì điểm mới của năm nay là không có lớp ôn cấp tốc cho những HS muốn thi vào lớp 6 nữa. Vì mọi năm, lớp cấp tốc này do trung tâm văn hóa ngoài giờ của trường mở nhưng từ năm học này,TP có quy định về dạy thêm học thêm nên trường đã giải thể trung tâm này để chuyển sang xin phép về dạy thêm học thêm trong nhà trường. Phụ huynh muốn cho con đi ôn ở đâu đó thì tùy theo điều kiện của phụ huynh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm