Thí sinh tự do làm hồ sơ đăng ký thi ĐH lại thế nào?

Em muốn thi vào ĐH Luât thì nộp hồ sơ tại Trường ĐH Luât hay ở đâu trong TP.HCM? Thủ tục gồm những gì? TP.HCM có đến tá cụm thi thì làm sao biết được em sẽ thi ở cụm nào và có được chọn cụm để thi không?

Nguyễn Thị Thanh Tuyết (SV năm nhất Trường ĐH Sài Gòn, TP.HCM)

Ông HỒ PHÚ BẠC, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT vừa ban hành, thí sinh tự do (TSTD) có thể đăng ký dự thi ở bất kỳ địa phương nào sao cho thuận lợi việc đi lại, dự thi của thí sinh. Thí sinh chỉ phải đăng ký thi những môn thi nào mà trường hoặc ngành thí sinh định xét tuyển yêu cầu, tối đa là tám môn gồm: toán, văn, ngoại ngữ, lý, hóa, sinh, sử, địa.

Ở TP.HCM, TSTD muốn thi để xét tốt nghiệp hoặc xét lên ĐH-CĐ có thể nộp hồ sơ tại tất cả trường THPT trên địa bàn TP sao cho phù hợp với điều kiện đi lại của thí sinh. Ngoài ra, Bộ GD&ĐT còn bố trí hai đơn vị đăng ký của Bộ gồm cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM hoặc Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ tại Hà Nội.

Tuy nhiên, TSTD nộp hồ sơ ở đâu thì phải dự thi tại cụm thi cùng thí sinh đang học ở trường THPT đó. Tại TP có tám cụm thi gồm: ĐH Quốc gia TP, ĐH Y Dược, ĐH Sai Gòn, ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Công nghiệp thực phẩm, ĐH Công nghiệp, ĐH Tôn Đức Thắng. Mỗi cụm thi tương ứng với ba quận/huyện để tiện cho việc đi lại của thí sinh. Việc phân chia quận/huyện theo cụm thi như thế nao sẽ được Sở thông báo cụ thể sau.

TSTD và thí sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT sẽ bắt đâu nộp hồ sơ từ ngay 1 đến hết 30-4. Sau ngày này, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

Hồ sơ gồm hai phiếu đăng ký dự thi, bản sao bằng tốt nghiệp THPT có công chứng, một bản phôtô hai mặt, giấy CMND trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4 x 6 cm mới chụp không quá sáu tháng (ghi rõ thông tin cá nhân) va một phong bì thư ghi rõ họ tên, địa chỉ nhận của thí sinh. Tất cả để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ GD&ĐT có dán ảnh bên ngoài.

Các trường THPT phải tiếp đón, hướng dẫn TSTD lam hồ sơ tận tình, chu đáo, không đùn đẩy hay gây phiền phức cho các em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm