Thí sinh 'bá đạo': Dứt khoát không ăn mì quảng vì mẹ dặn ăn nui!

Đòi máy lạnh như…tủ lạnh

Ông Nguyễn Văn Tuấn (Đồng Nai) đưa con lên thi tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (Tân Bình) chia sẻ phải tất bật đổi mấy khách sạn vì “máy lạnh không ổn”. Dù đã được tôi hướng dẫn đặt phòng từ trước đó hai ngày, nhưng ông Tuấn vẫn kiên quyết “Máy lạnh khách sạn đó không lạnh, nên đổi chỗ ngon lành, con cái ngủ thư thái mới thi điểm cao”.

Em Nguyễn Thị Hiền, con gái ông Tuấn chỉ biết đi theo cha và… than nóng. “Giữa cái nắng như lửa đốt của trưa Sài Gòn, vừa vào đến phòng bật máy lạnh kiểm tra, máy chưa kịp chạy thì không thể mát ngay được”, anh lễ tân giải thích. Nhưng hai cha con vẫn quyết tâm kiếm một khách sạn “chuẩn hơn”. Anh lễ tân chỉ biết cười hiền lành và lắc đầu: “Vừa đi ngoài đường nóng vào, chỉ có nước vào tủ lạnh mới mát ngay được”.

Hỏi mẹ thời gian… niệm Phật

Một phụ huynh đến từ Lâm Đồng có con thi tại điểm thi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM gọi điện cho tôi liên tục “em đã vào phòng thi chưa cháu?”.

Người mẹ nói rặc ri giọng miền Nam không khỏi bối rối “khi nào con dẫn em nó vào tận phòng thi thì báo cô nha, cô lo cho nó lắm, có chị hai nó đi cùng nhưng cô vẫn cứ lo vì thằng bé nhà cô hiền lành và không lanh lợi”.

Tôi cười “cô an tâm, em nó to cao lực lưỡng, và cũng khá tự tin khi nói chuyện với con. Em nó cũng biết vị trí phòng thi rồi, cô lo chỉ làm cho em nó thêm áp lực”.

Tôi chưa kịp nói xong thì cô cắt ngang: “Không dám đâu con. Em nó còn khờ lắm. Trước khi đi cô dặn vào phòng thi nhớ niệm Phật để làm bài cho tốt. Vậy mà mới sáng sớm tinh mơ nó đã gọi cho cô hỏi “mẹ ơi, phát đề rồi mới niệm Phật hay niệm Phật trước khi phát đề?”, cô nghe mà tá hỏa. Biết nó thích ăn nui, trước khi đi, cô dặn kêu ba mua tô nui ăn sáng rôi đi thi. Ba nó dắt vào quán mì quảng, nó dứt khoát không chịu, đòi ăn nui như lời mẹ dặn"!

(*) Tên của nhân vật đã thay đổi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm