Hàng ngàn thí sinh điều chỉnh sai sót trên giấy báo thi

Tại TP.HCM, sáng 30-6, trong khi làm thủ tục, nhiều thí sinh phát hiện các sai sót trên giấy báo thi nên đã kéo đến các cụm thi để điều chỉnh. Tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì, cả ngàn thí sinh tập trung ở sảnh lớn để chờ điều chỉnh các sai sót về họ tên, giới tính, môn thi, ngày sinh… Đại diện Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết những sai sót trên sẽ được trường giải quyết dứt điểm trong buổi sáng.

Tại Hà Nội, khoảng 120.000 thí sinh ở Hà Nội, Nam Định, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình đã đến 164 điểm thi ở Hà Nội làm thủ tục dự thi. Một số tuyến đường như Xuân Thủy, Cầu Giấy, Láng… có xảy ra ùn tắc. Tất cả công việc sửa chữa sai sót được thực hiện ngay tại phòng phổ biến quy chế thi nên không xảy ra tình trạng xếp hàng để chỉnh sửa sai sót.

Tại Đà Nẵng, trong buổi làm thủ tục dự thi, cụm thi ĐH Đà Nẵng có gần 900 thí sinh vắng mặt. Tại cụm thi này, có một thí sinh xin làm trắc nghiệm bằng cách trả lời trên giấy thay vì tô vào ô đáp án vì mắt yếu. Đó là trường hợp của thí sinh ĐTH (Hội đồng thi Trường CĐ Thương mại Đà Nẵng). Do thị lực yếu, H. phải cố gắng điều tiết mắt để đọc đề thi, còn việc tô phiếu trả lời trắc nghiệm thì gặp khó khăn, vì vậy H. xin được trả lời đáp án trên giấy thi, thay vì tô vào phiếu trả lời. Yêu cầu này của H. đã được Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng chấp thuận.

Tại TP Vinh (Nghệ An), trước tình hình nắng nóng gay gắt, Đoàn trường ĐH Vinh và Tỉnh đoàn Nghệ An cho biết sẽ phát hơn 10.000 quạt nhựa chống nóng, 3.000 mũ lưỡi trai cho thí sinh và người nhà thí sinh.

NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm