Đi thi có xe đưa rước

6 giờ 15 sáng 30-6, hơn 30 xe ô tô khách lớn, nhỏ đủ cỡ đã đưa hơn 600 thí sinh (TS) là học sinh (HS) Trường THPT Ngô Thời Nhiệm đến hơn 20 điểm thi nằm rải rác trên địa bàn TP.HCM để làm thủ tục kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Đến điểm thi bằng xe taxi

Chiều hôm trước, các TS đã tập trung đầy đủ tại trụ sở chính của trường ở quận 9. Trong đó có 276 HS đến từ chi nhánh của trường tại tỉnh Bình Dương. Các HS được phân bố thi tại năm điểm thuộc Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì và hơn 15 điểm khác do ĐH Y Dược TP.HCM chủ trì.

Bà Phạm Thị Thúy Vĩnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết số lượng HS thi ở mỗi điểm đều khác nhau, có điểm cả trăm em nhưng cũng có điểm chỉ chục em trở lại. Xa nhất là có năm điểm thi ở quận Bình Tân, ba điểm ở quận 6 và một số điểm khác tại quận 5 và quận 10. Việc đưa đón HS xem ra khá vất vả.

Nhà trường đã hợp đồng hơn 30 xe khách lớn, nhỏ; có loại 50 chỗ nhưng cũng có loại 5-7 chỗ để tiện đưa đón các HS đi thi. Nhà trường cũng cử mỗi giáo viên phụ trách một điểm thi để theo dõi, hỗ trợ và động viên tinh thần các em.

Bà Vĩnh cho hay vì đây là “trận đánh lớn”, phụ huynh hầu hết ở các tỉnh xa nên nhà trường sẽ dốc hết sức lực và nhân sự để lo cho các em suốt những ngày thi; từ đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí… “Nhà trường tổ chức nấu ăn và cho xe mang đến tận các điểm thi cho các em” - bà Vĩnh cho biết.

“Về tinh thần, nhà trường đã sẵn sàng nhưng cũng hơi lo vì nhiều điểm thi trong TP vừa xa vừa nằm xa trục đường lớn nên việc đưa đón khá khó khăn. Để linh hoạt, nhà trường đã lên kế hoạch đưa HS đến các điểm thi ít HS bằng taxi để tránh kẹt đường có thể xảy ra. Những điểm thi ở xa, nhà trường sẽ lo chỗ ngủ qua đêm cho các em để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại” - bà Vĩnh cười nói.

Đội xe đưa rước thí sinh đi thi của Trường THPT Ngô Thời Nhiệm trước giờ xuất phát. Ảnh: LÊ TUYẾT

Các thí sinh xuống xe vào điểm thi làm thủ tục sáng 30-6. Ảnh: LÊ TUYẾT

Thí sinh đi thi, giáo viên cũng đi

Mấy ngày nay Trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú) cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng đưa rước HS của trường đi thi, đồng thời lo cả khâu hậu cần ăn uống, nghỉ ngơi cho các em.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, tổng quản nhiệm nội trú của trường, cho hay trường có hơn 110 HS lớp 12 đi thi tại 10 cụm thi. Trong đó xa nhất là 15 em thi tại quận 12, còn lại thi rải rác trên quận Tân Phú. Nhà trường đã hợp đồng các xe 29 chỗ hoặc nhỏ hơn để đưa đón các em từ khi đi làm thủ tục cho đến hoàn tất môn thi cuối cùng.

“Nhà trường cũng cử 10 giáo viên đi theo 10 nhóm HS để động viên tinh thần các em, đồng thời lo ăn uống, nghỉ ngơi cho các em từ sáng đến chiều. Ngoài ra có một số giáo viên có nhiệm vụ liên lạc giữa các điểm thi để theo dõi, đôn đốc, hỗ trợ HS khi cần” - ông Dũng cho biết.

Được hỗ trợ phí ôn tập 250.000 đồng/HS

Là một huyện xa của TP.HCM, các trường THPT tại Cần Giờ cũng đã lên phương án hỗ trợ, đưa đón HS lên TP dự thi. Trường THPT An Nghĩa (xã An Thới Đông, Cần Giờ) có hơn 300 HS thi tại hơn 10 điểm thi tại quận 7 và 8. Nhà trường đã chủ động phối hợp với Trường ĐH Tôn Đức Thắng (chủ trì cụm thi này) để bố trí chỗ nghỉ ngơi, đi lại cho các em. Các em được ở trong ký túc xá của trường để thuận tiện đi lại, ăn ở.

Nhiều HS Trường THPT An Nghĩa thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo nên được huyện hỗ trợ 250.000 đồng mỗi em gọi là phí ôn tập, đồng thời hỗ trợ chi phí đi lại cho các em trong những ngày thi. Riêng những HS có điều kiện thì có thể tự túc đi lại hoặc ăn ở. Tuy nhiên, nhà trường cũng sẽ theo dõi để hỗ trợ kịp thời trong suốt quá trình thi.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối

“Đề thi chính thức và dự bị đã được chuyển đến 55 cơ sở in sao đề thi đảm bảo an toàn, đúng quy định của quy chế thi. Đề thi được bảo mật tuyệt đối” - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức ngày 30-6.

Nhìn chung phía Sở GD&ĐT TP và các trường đã phối hợp rất nhịp nhàng, chủ động lên kế hoạch đưa đón, chăm lo cho các HS để các em yên tâm hoàn thành tốt mùa thi.

Ông NGUYỄN TIẾN ĐẠT, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm