Hà Nội:

Công bố ngưỡng tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển đại học

ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ nhận hồ sơ 18 điểm trở lên

PGS-TS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết ĐH Bách khoa Hà Nội chỉ nhận hồ sơ của thí sinh có điểm thi THPT quốc gia tại cụm thi do trường ĐH chủ trì ở ba môn thuộc một tổ hợp đạt từ 18 điểm trở lên.

Ngoài ra, thí sinh phải đáp ứng điều kiện sơ tuyển là có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc ba môn xét tuyển, tính cho sáu học kỳ THPT từ 20 điểm trở lên. Riêng chương trình đào tạo quốc tế do các trường đối tác nước ngoài cấp bằng với mã QT31, QT32 và QT33, ngưỡng xét tuyển đầu vào từ 16,5 điểm.

Sau khi thí sinh nộp Hồ sơ đăng ký xét tuyển, trường sẽ tạo lập các tài khoản cá nhân cho thí sinh trên website tuyển sinh: http://tsx.hust.edu.vn để thí sinh có thể tự bổ sung hoặc điều chỉnh nguyện vọng ngành đã đăng ký từ ngày 2-8 đến 11:00 ngày 19-8 qua tài khoản cá nhân.

ĐH Ngoại thương Hà Nội

Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Ngoại thương Lê Thị Thu Thủy, cho biết trường sẽ nhận hồ sơ đạt điểm thi tối thiểu THPT các môn khối A là 22 điểm; khối D, A1 là 20; khối D vào các ngành ngôn ngữ là 27 điểm (ngoại ngữ nhân hệ số 2).

Ngoài ra, thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập từng năm học THPT (lớp 10, 11, 12) từ 6,5 trở lên. Hạnh kiểm từng năm học THPT từ loại khá trở lên.

Điểm trúng tuyển vào trường xác định theo từng chuyên ngành đăng ký, kết hợp với điểm sàn vào trường theo từng khối thi. Điểm các môn thi nhân hệ số 1. Riêng các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật điểm ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Học viện ngân hàng

Trường nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh có kết quả thi PTTH quốc gia tại cụm thi do các trường đại học chủ trì để xét tuyển (không kèm theo bất cứ điều kiện sơ tuyển nào) đạt tối thiểu 17 điểm

HV Ngân hàng sử dụng kết quả thi THPT quốc gia của thí Thí sinh đăng ký xét tuyển một trong bốn tổ hợp môn thi là khối A, A1, D1 và tổ hợp mới A3 (toán-hóa-Anh).

Trường sẽ xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển. Xét từ thí sinh có kết quả tổ hợp xét tuyển từ cao xuống theo chỉ tiêu từng ngành và đảm bảo chất lượng nguồn tuyển;

Thí sinh xin rút hồ sơ đăng ký xét tuyển phải nộp đơn xin rút hồ sơ xét tuyển theo mẫu của trường. Thí sinh có thể trực tiếp hoặc ủy quyền cho người khác đến để rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp.

Công bố ngưỡng tối thiểu nhận hồ sơ xét tuyển đại học ảnh 1

ĐH Kinh tế quốc dân

TS Nguyễn Quang Dong, trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế quốc dân, cho biết trường lấy ngưỡng xét tuyển đầu vào là tổng điểm ba môn thi thuộc một trong các tổ hợp đăng ký đạt từ 17 điểm (tính cả điểm ưu tiên), không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống. Trường xét tuyển theo bốn tổ hợp là khối A, A1, B và D1, không có tổ hợp mới.

Thí sinh phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi do trường ĐH chủ trì.

ĐH Y Hà Nội

Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Hà Nội Nguyễn Hữu Tú, cho biết trường đang xem xét việc có đưa ra ngưỡng xét tuyển đầu vào. Theo ông Tú, căn cứ vào mức điểm các năm trước và phổ điểm năm nay, thí sinh đạt 20 điểm thi THPT quốc gia ở ba môn của một tổ hợp xét tuyển nên đăng ký những mã ngành thấp của trường.

Thí sinh nên xem xét kỹ điểm chuẩn vào ĐH Y Hà Nội những năm trước để đăng ký cho phù hợp. Dự đoán điểm vào trường năm 2015 sẽ không thấp hơn năm 2014 (từ 20 đến 26,5 điểm).

ĐH Hà Nội

Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Hà Nội, cho biết trường sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì để xét tuyển.

Thí sinh phải có tổng điểm ba môn thi toán, ngữ văn, ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp đạt 15 điểm trở lên (chưa nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Trường chỉ tuyển sinh theo khối D truyền thống,

Trường xét tuyển theo ngành đào tạo mà thí sinh đã đăng ký trước. Tổng điểm để xét tuyển bao gồm cả điểm ưu tiên (nếu có) và điểm của môn thi chính đã nhân hệ số 2, xếp từ cao xuống thấp.

Trường ĐH Dược Hà Nội

Ngưỡng sàn nộp hồ sơ vào trường bằng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định là 15 điểm. Trường hợp Hội đồng tuyển sinh nhà trường xét tuyển đến một mức điểm nhất định vẫn còn chỉ tiêu, nhưng số thí sinh có cùng điểm xét tuyển cao hơn chỉ tiêu còn lại, hội đồng tuyển sinh có thể thực hiện xét tuyển theo tiêu chí bổ sung.

Cụ thể, thí sinh có điểm thi THPT môn hóa học cao hơn sẽ trúng tuyển. Sau khi xét điểm môn hóa mà vẫn chưa xác định được điều kiện trúng tuyển, hội đồng tuyển sinh nhà trường tiếp tục xét đến điểm thi môn toán.

ĐH Thủy Lợi

Trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ ngưỡng tối thiểu mà Bộ GD&ĐT quy định, tức là 15 điểm. Ngoài ra, thí sinh tốt nghiệp THPT có điểm trung bình các năm học THPT đạt từ 5,5 trở lên.

Trường nhận hồ sơ xét tuyển theo tổ hợp các khối thi truyền thống là A, A1 (không nhân hệ số). Đối với thí sinh khối A1 nếu có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế hoặc là thành viên của đội tuyển quốc gia môn tiếng Anh được công nhận kết quả tương đương theo quyết định của nhà trường.

Trường ĐH Lâm Nghiệp Việt Nam

Trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển từ điểm sàn của Bộ GD&ĐT. Một số ngành như quản lý tài nguyên thiên nhiên (đào tạo bằng tiếng Anh) lấy 16 điểm trở lên, ngành đào tạo CĐ lấy từ 12 điểm trở lên. Trường lấy theo bốn tổ hợp thi truyền thống là khối A, A1, B và D1.

Dự kiến, NV1 sẽ lấy khoảng 80% chỉ tiêu. Năm nay, chỉ tiêu đại học của trường là 2.800 bậc ĐH và 210 bậc CĐ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm