Cảnh báo tin nhắn tra cứu điểm thi qua tổng đài 8702

Quản lý tổng đài 8702 là Công ty TNHH Dịch vụ và Giải pháp phần mềm Vàng (Phòng 2309 Tòa nhà 25T2 Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Kiểm chứng thông tin, sáng 21-7, chúng tôi dùng hai thuê bao soạn tin nhắn và gửi đến tổng đài 8702, ngay lập tức tổng đài nhắn tin trả lời với nội dung: “Điểm TNPT SBD: SPS025918 sẽ gửi bạn sớm nhất. Tra điểm chuẩn ADC mã trường gửi 8702”.

Sau khi nhắn tin tra cứu điểm thi theo cú pháp hướng dẫn, chúng tôi nhận được tin nhắn trả lời như trên.

Sau đó, chúng tôi kiểm tra tài khoản thì đã bị trừ 15.000 đồng!

Tài khoản trước và sau khi bị trừ tiền

Tổng cộng hai tin nhắn cho hai thuê bao đã bị trừ 60.000 đồng.

Trao đổi qua điện thoại số 04.35560916 của đơn vị quản lý tổng đài 8702 là Công ty TNHH Dịch vụ và Giải pháp phần mềm Vàng, thắc mắc vì sao chưa có điểm mà bị trừ tiền, một nữ nhân viên trả lời, hiện chưa có điểm chứ không đề cập khoản tiền bị trừ. Nhân viên này còn cho biết điểm do Bộ (Bộ GD-ĐT) cung cấp (?!).

Dự kiến ngày mai, Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2015. Theo thông báo của Bộ GD - ĐT, thí sinh có ba cách để xem điểm thi:

1. Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

2. Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

3. Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo (trong đó Pháp Luật TP.HCM Online)

Vì vậy, để tránh mất tiền "oan", thí sinh không nên nhắn tin vào các tổng đài có quảng cáo nhắn tin tra cứu điểm thi trên các trang mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm