Thuốc ngừa thai vào trường học!

Những bài phân tích nhu cầu tình dục lứa tuổi học sinh và những con số giật mình của nước ta khi có tới 1,2-1,6 triệu ca phá thai, trong đó có tới 20% lứa tuổi học sinh, thậm chí có trẻ mới 12 tuổi cũng phá thai khiến cử tọa giật mình.

Còn trong thông cáo báo chí, công ty này không e ngại che giấu mục đích của mình là giúp học sinh, sinh viên (đặc biệt là các bạn gái) có những kiến thức về sức khỏe sinh sản để bảo vệ chính mình. Công ty cũng không quên đưa hai sản phẩm thuốc tránh thai sau khi quan hệ tình dục và thuốc giảm đau bụng kinh vào trong chương trình. Và được che đậy với tên gọi hấp dẫn “tư vấn” với các chuyên gia tâm lý nổi tiếng, các bác sĩ uy tín để đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn gái.

Khi các bạn trẻ hiểu được quan hệ tình cảm, nhu cầu tình dục và quan hệ tình dục thế nào cho an toàn, liệu cách truyền thông này mang lại lợi ích cho ai?

Đã đến lúc những người làm quản lý giáo dục, những nhà chuyên môn trong công tác giáo dục giới tính cho học sinh cần sáng suốt, tỉnh táo hơn với những chiêu thức truyền thông “treo đầu dê, bán thịt chó” như trên.

Giáo dục giới tính là cách giúp trẻ hiểu được tất cả bộ phận cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục và hiểu đúng chức năng của nó với những kiến thức; cái đúng, cái sai của hành vi tình dục và biết cách đề kháng với nó bằng nhận thức chứ không phải nhờ… thuốc ngừa thai!

Q.VIỆT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm