Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ!

Thí sinh được chăm sóc tận tình ngay khi bước ra khỏi phòng thi. Ảnh: Phạm Anh

Vừa bước khỏi phòng thi, em Nguyễn Thị Hoàng Yến, đến từ trường THPT Ngô Quyền, Vũng Tàu thi tại cụm thi ĐH Sài Gòn cho biết đề tương đối dễ, 50% nội dung cơ bản, 50% nâng cao. Em làm được trọn vẹn 70% nhưng đúng chắc khoảng 5 điểm. Đề ra dễ hơn đề minh họa của Bộ và đề thi ĐH mọi năm.

Phần khó chủ yếu ở phần giải phương trình và hình học.Còn lại phần khảo sát hàm số, số phức, tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất...khá cơ bản, nằm trong chương trình học.

Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ! ảnh 2
Tình nguyện viên phát thức ăn miễn phí cho thí sinh lót dạ. Ảnh: Phạm Anh

Nhật Quang (học sinh Trường Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM), thí sinh đầu tiên bước ra cổng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn, hồ hởi, nói chắc nịch: "Đề thi môn Toán năm nay không khác gì cấu trúc đề thi năm ngoái. Em làm được 9 câu và sẽ lấy điểm 9”.

Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ! ảnh 3
Nhật Quang (học sinh Trường Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM), thí sinh đầu tiên bước ra cổng trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn. Ảnh Huyền Vi

Thí sinh Hoa Kỳ (trường THPT Gia Định) cũng nhận định đề thi khá dễ. "Em làm được 9 câu và tự tin lấy 7 đến 8 điểm", Hoa Kỳ nói.

Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ! ảnh 4
Thí sinh Hoa Kỳ. Ảnh Huyền Vi

Trong khi đó, em Quốc Anh, trường Phổ thông năng khiếu của ĐH QG TPHCM cho biết đề dễ, dễ hơn đề minh họa Bộ. Các bạn chỉ cần học trong chương trình cơ bản là làm được khoảng 6-7 điểm vì chủ yếu nhớ kiến thức là làm được.Câu 8 đến câu 10 hơi mất nhiều thời gian suy nghĩ vì nâng cao.Riêng em làm hết 10 câu chỉ trong khoảng 130 phút nhưng điểm đạt được chắc ăn là 8 điểm.

Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ! ảnh 5

Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ! ảnh 6

Em Nguyễn Thị Xuân Nhi (học sinh trường THPT Nam Hà, Biên Hòa, Đồng Nai), dự thi ở điểm thi trường Trương Công Định, quận Bình Thạnh, cho biết: “Em và nhiều bạn trong phòng đều không làm hết các câu cuối ở phần hình học. Các câu phần Đại số thì dễ có điểm hơn. Với đề này em chỉ làm được khoảng 6 điểm.”

Còn em Cao Văn Nhật Nam (học sinh trường THPT Tam Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai) nói: “Đề không quá khó nhưng để có điểm cao thì không dễ chút nào. Sáng nay em cảm thấy hơi hồi hộp nên làm bài còn nhiều sai sót. Em chỉ làm được khoảng 5 điểm.”

Sáng nay, ở điểm thi trường Trương Công Định rất hiếm thấy thí sinh ra trước giờ làm bài. Đại đa số chỉ nộp bài khi hết 180 phút. Em Lâm Nhật Tới ra sớm 20 phút, cũng không tự tin khi chia sẻ: “Em chỉ làm bài khoảng 6-7 điểm, vì làm không được các câu Hình học nên em nộp bài ra ngoài luôn, chứ không phải đã làm hết bài.”

Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ! ảnh 7
Sv tình nguyện dàn hàng phân luồng giao thông tránh kẹt xe trước cổng trường ĐH Sư Phạm TPHCM

Thí sinh hồ hởi vì môn Toán khá dễ! ảnh 8

Đông đảo phụ huynh ngóng đón con khi giờ thi gần kết thúc

Phần lớn TS ra sớm đều làm được 50% bài trở lên. Tâm lý TS thoải mái, nhẹ nhàng sau môn thi Toán đầu tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.