Thí sinh đạt điểm tuyệt đối vào ĐH được thưởng 30 triệu

Mức thưởng cụ thể là 30 triệu đồng cho thí sinh đạt 30/30 điểm, 29,5/30 điểm được 10 triệu đồng và 29/30 điểm là 5 triệu đồng.

Đó là khẳng định của ông Phùng Xuân Nhạ, hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế, ĐH QG Hà Nội. Việc thưởng cho thí sinh đạt kết quả xuất sắc sẽ không bị hạn chế số lượng. Theo lãnh đạo nhà trường, đây là hình thức khuyến khích các thí sinh phấn đấu tối đa trong đợt thi tuyển tới, đồng thời cũng là 1 phần hỗ trợ đối với những học sinh giỏi theo học tại trường.

Ngoài ra, nếu thí sinh theo học, khi ra trường sẽ có cơ hội nhận thêm 1 bằng tiếng Anh đạt trình độ quốc tế hoặc chất lượng cao. Nhà trường sẽ dựa trên cơ sở đầu vào của sinh viên và chia thành 2 nhóm. Sinh viên chương trình đạt trình độ quốc tế và chương trình chất lượng cao, khi vào học năm thứ nhất, được học 1 năm tiếng Anh. Đến năm học thứ 2, 3 bắt đầu học và dạy bằng tiếng Anh, ngoại trừ những môn bắt buộc theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Trong quá trình học, đã có một số em được chuyển tiếp học tập ở nước ngoài, trong đó có em đã được nhận học bổng toàn phần làm tiến sĩ ở Đại học Chicago (Mỹ). Số còn lại, khi ra trường, các sinh viên sẽ làm việc bằng tiếng Anh dễ dàng và khả năng được tuyển dụng rất cao.

Theo T.A (CAO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm