Thí sinh cả nước đang thi môn Văn

Thí sinh cả nước đang thi môn Văn ảnh 1
Các thí sinh đang làm thủ tục vào phòng thi - Ảnh: Như Hùng

Theo qui định, đề thi sẽ được phát cho thí sinh vào lúc 7g25 phút, thời gian làm bài môn Văn là 150 phút tính từ 7g30.

Cần Giờ: Thầy cô đưa học trò đi thi

Tại TP.HCM, 4g sáng, tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM từng tốp thí sinh đứng dọc hai bên đường chờ xe buýt của nhà trường đến đón đi thi. Thí sinh Đặng Quốc Thái - học sinh lớp 12A6 - nghỉ lại ở nhà thầy giáo chủ nhiệm. Thầy Nguyễn Diên Tín, cho biết thức dậy từ 3g sáng chuẩn bị đi thi. “Cũng run, hồi hộp nên dậy sớm, chuẩn bị coi lại bài rồi đi thi”.

4g30 sáng, chín chiếc xe buýt do UBND huyện Cần Giờ hỗ trợ đưa thí sinh đi thi, được lệnh khởi hành từ trưởng đoàn, cô phó hiệu trưởng nhà trường xuất phát hướng về hội đồng thi Trường THPT An Nghĩa. Thời gian di chuyển trên xe là 45 phút. Lên xe, học trò tranh thủ lấy sách vở ra ôn lại bài chuẩn bị cho môn Văn.

Sau đó, học trò được “tập kết” tại Trường tiểu học An Nghĩa (gần hội đồng thi) và tỏa vào các phòng học ăn cơm tấm do nhà trường chuẩn bị sẵn rồi di chuyển qua khu vực thi. Tại khu vực hội đồng thi Trường THPT An Nghĩa, không có cảnh phụ huynh đứng đợi con trước hội đồng thi mà chỉ có…giáo viên đưa học trò đi thi.

Ghi nhận tại nhiều HĐT, thí sinh đều đến trường thi trước 6g theo đúng qui định. Dù đã được thầy cô ở trường dặn dò rất nhiều lần nhưng  thí sinh tại hội đồng thi (HĐT) Trường THPT Hàn Thuyên (Q. Phú Nhuận) vẫn rất quan tâm đến những qui định các vật dụng được mang vào phòng thi.

7g, tại HĐT trường THPT Nguyễn Thị Diệu, Q.3, chủ tịch hội đồng coi thi tiếp tục dặn dò thí sinh những điều lưu ý trong giờ thi. 7g10, giám thị hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, chỉ cho thí sinh nhà vệ sinh ở đâu, các phòng thi dự bị ở vị trí nào (phòng sự cố). HĐT trường THPT Hoàng Hoa Thám, Q. Bình Thạnh có hẳn lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn phụ huynh đậu xe đúng nôi qui định, tránh tình trạng ùn tắc giao thông trước và sau buổi thi.

Trong khi đó, bên ngoài HĐT trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, phụ huynh bàn thảo nhiều về quy định chi phép mang

Dù được thầy cô khuyên nên tập trung làm bài, không nên bân tậm về việc máy ghi hình trong phòng thi nhưng theo phụ huynh, qui định này cũng tạo thêm sự quan tâm cho thí sinh cũng như tình hình phòng thi có thể phức tạp hơn nếu có thí sinh dùng các thiết bị ghi hình ảnh, âm thanh trong giờ thi.

Hà Nội: Nhắc nhở kỹ thí sinh về các thiết bị điện tử

Sáng 2-6, thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên với thời tiết khá dễ chịu.

Từ hơn 6 giờ sáng ở nhiều hội đồng coi thi của Hà Nội, thí sinh đã có mặt khá đông đủ. Không ít bậc phụ huynh lo cảnh tắc đường đã đưa con đến trường thi sớm hơn nữa.

Ở một số hội đồng coi thi, chủ tịch hội đồng coi thi yêu cầu giám thị tại phòng thi phải phổ biến lần cuối cùng về những thiết bị được phép mang vào phòng thi, thiết bị điện tử như thế nào thì được phép sử dụng trong phòng thi. Các giám thị cũng đặc biệt lưu ý thí sinh kiểm tra lại điện thoại cầm tay để không vô tình  vi phạm quy chế thi.

Ở tất cả các phòng thi đều được dán tờ thông báo về những vật dụng được phép và không được phép mang vào . Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc sở GD-ĐT còn cho biết “Mặc dù không có trong số các vật dụng bị cấm, nhưng BCĐ thi của Hà Nội vẫn yêu cầu thí sinh không mang theo hộp bút vào phòng thi để tránh việc thí sinh giấu tài liệu, thiết bị nhằm mục đích gian lận trong đó”.

Tại một số hội đồng coi thi của HN còn thống kê danh mục các loại thiết bị điện tử mà thí sinh có thể mang vào phòng thi, loại nào hợp lệ, loại nào không hợp lệ. Ngoài ra có một số vật dụng có thể chứa tài liệu gian lận một cách tinh vi như các loai bút bi có cuốn những tờ “phao” mini trong ruột bút. Đây là “cẩm nang” của giám thị trong mùa thi năm nay để có thể kiểm soát và phát hiện gian lận của thí sinh.

Để phục vụ cho kỳ thi này, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN Hà Nội) cam kết không cắt điện toàn TP. Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 từ 0 giờ ngày 31-5 đến hết ngày 4-6, đảm bảo điện tại các địa điểm in sao đề thi, chấm thi, phúc khảo và Ban chỉ đạo thi TP. Hà Nội trong thời gian phục vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2013; tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ các đường dây, trạm biến áp, nếu không đạt yêu cầu vận hành, cần sửa chữa, khắc phục ngay hoặc có biện pháp dự phòng.

Thống kê của Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) cho hay tổng số thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tốt nghiệp THPT năm 2013 là 946.064 em, so với năm 2012 giảm 17.507 thí sinh (1,82%).

Trong đó, có 854.3T55 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, so với năm 2012 giảm 1.916 em, tương đương giảm 0,223%; GDTX có 91.759 thí sinh ĐKDT, so với năm 2012 giảm 15.591 em (14,5%).

Cả nước đã chuẩn bị 40.361 phòng thi (giảm 259 phòng so với năm 2012).


Theo TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm