Thầy trò chia sẻ, cùng nhau vui tết

Để có được thành công này, thầy trò nhà trường đã tự tay làm và bán những món thực phẩm, đồ handmade, lưu niệm, quần áo, văn nghệ từ thiện... tại 51 gian hàng. Trường đã dành toàn bộ số tiền này giúp đỡ các em học sinh (HS) tại trường nuôi dạy trẻ khuyết tật ở Châu Thành (Bến Tre) và xây tặng một căn nhà tình thương cho người nghèo ở huyện Cần Giờ.

Nhiều trường học từ mầm non đến THCS trên địa bàn quận Gò Vấp đã cùng nhau kêu gọi và góp được 25,5 triệu đồng, 88 thùng mì gói, 25.000 tập vở, 112 bộ quần áo. Đây là món quà xuân gửi tặng những HS khó khăn vùng biên giới tỉnh Tây Ninh. Ngày hội Xuân yêu thương của Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng quyên được 88 bộ quần áo và sách vở cho các bạn nghèo cùng trường.


HS Trường THCS Trần Văn Ơn đang chọn mua các món đồ do chính giáo viên và HS làm ra để gây quỹ.

Để có quà tết tặng những bạn gặp khó khăn, những HS nhỏ tuổi của Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (quận 4) đã lên kế hoạch nuôi heo đất từ bốn tháng trước để góp tiền mua quà tết tặng những bạn nghèo trong trường. Kết quả tổng cộng 32 lớp được 120 phần quà, mỗi phần 250.000 đồng để trao cho 120 bạn ngay trước tết.

Sau một thời gian vận động, các cán bộ, giáo viên quận Tân Phú đã huy động được 346 suất quà tết, mỗi suất trị giá 150.000 đồng gửi tặng cho đội ngũ nhân viên bảo vệ, cấp dưỡng, bảo mẫu... của các trường. Đây là nhóm nhân viên làm việc vất vả quanh năm nhưng có thu nhập thấp nhất trong ngành. Các trường học trên địa bàn quận Tân Bình cũng đóng góp được hơn 45 triệu đồng để chia sẻ với đồng nghiệp, nhân viên còn khó khăn trong ngành.

Trước tết Nguyên đán, Công đoàn ngành giáo dục quận Tân Phú đã trao tặng 85 suất, mỗi suất là 300.000 đồng cho các giáo viên, công nhân viên khó khăn. Công đoàn ngành giáo dục quận 5 tặng 180 suất, mỗi suất 600.000 đồng, Liên đoàn Lao động quận tặng 160 suất (mỗi suất 200.000 đồng và quà tết) cho đội ngũ bảo vệ, bảo mẫu...

22 cặp vợ chồng cùng làm trong ngành giáo dục quận Gò Vấp còn khó khăn đã được quỹ công đoàn và các trường học hỗ trợ 22 suất quà tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm