Tây Ninh: Dừng đề án chuyển đổi hai trường công

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh có tờ trình gửi UBND tỉnh xin chủ trương về đề án chuyển đổi hai trường công lập trên sang tư thục. Tờ trình cho biết việc thăm dò ý kiến giáo viên của hai trường THPT Trần Đại Nghĩa và Trường Thực nghiệm phổ thông ngày 19-3 đã vấp phải sự phản đối của nhiều giáo viên. Kết quả có 65/109 phiếu không đồng ý chuyển trường công sang tư.

Cũng theo tờ trình, việc xin ý kiến chuyển đổi mới chỉ thực hiện bước thăm dò ý kiến giáo viên nhưng đã có luồng thông tin trái chiều, có ảnh hưởng đến giáo viên trong quá trình giảng dạy ở thời điểm nước rút của kỳ thi quốc gia THPT. Từ kết quả này, Sở GD&ĐT kiến nghị UBND tỉnh “cho dừng thời gian chuyển đổi lại thời điểm thích hợp sau năm 2015”.

Ngày 26-3, Pháp Luật TP.HCM đã đăng bài phản ánh việc giáo viên không đồng tình đề án chuyển hai trường công lập THPT Trần Đại Nghĩa và Trường Thực nghiệm phổ thông sang tư thục vì hai trường đang hoạt động hiệu quả.

HỒNG MINH - NGUYỄN HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập. 

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.