Sẽ kỷ luật thầy giáo định mổ bụng tự sát tại lễ kỷ niệm

Ngày 26-1, ông Trần Đức Minh, Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định, cho biết Sở đã yêu cầu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thực hiện quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hoài Phương, giáo viên môn sử của trường. “Cơ quan công an đã có kết luận hành vi gây rối của ông Phương tại lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Hành động của ông Phương đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngành GD&ĐT và của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi đề nghị xử lý hành chính đối với ông này” - ông Minh cho biết thêm.

Sẽ kỷ luật thầy giáo định mổ bụng tự sát tại lễ kỷ niệm ảnh 1

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Quy Nhơn, Bình Định) - nơi xảy ra vụ việc.  

Theo ông Minh, lúc 10 giờ 10 ngày 1-1, khi gần kết thúc buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, ông Trương Hoài Phương bất ngờ lên khán đài, đặt trước ngực mình một tờ giấy in sẵn một số câu. Sau đó, ông Phương bước xuống, đưa tờ giấy này cho ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Tiếp đến, ông Phương đi nhanh trở lại khán đài, rút dao thủ sẵn trong người, định tự đâm vào bụng mình thì được nhiều người lao đến ngăn cản kịp thời. Theo lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, dự buổi lễ này có một thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nhiều lãnh đạo tỉnh, các ban ngành của tỉnh, TP Quy Nhơn.

Trao đổi với báo chí, ông Trương Hoài Phương thừa nhận việc làm của mình là sai trái, ảnh hưởng đến uy tín của ngành GD&ĐT tỉnh Bình Định nói chung, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nói riêng. Tuy nhiên, ông Phương cho rằng việc làm của ông xuất phát từ bức xúc trước cách hành xử của ban giám hiệu, công đoàn trường đã trù dập, nhục mạ, xúc phạm nhân phẩm đối với ông. Ông Phương cũng cho rằng ông hành động như vậy nhằm đấu tranh làm rõ những sai phạm nghiêm trọng về tài chính, chuyên môn giảng dạy của lãnh đạo trường, công đoàn và một số quần chúng.

Cũng theo ông Trần Đức Minh, trước đây ông Trương Hoài Phương có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo các sai phạm của ông Phạm Quang Bắc, Hiệu trưởng và một số cán bộ khác của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Sở GD&ĐT đã tiến hành thanh tra, kết luận một số sai phạm tại trường này. Tuy nhiên, ông Phương tiếp tục khiếu nại nên chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thanh tra tỉnh phúc tra và đã có kết luận cuối cùng. Theo kết luận này, Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có một số sai phạm nhưng chưa đến mức bị kỷ luật. Sở đã chỉ đạo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Bắc do để xảy ra các sai phạm; đồng thời kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phương trong việc khiếu nại, tố cáo. “Hành động của ông Phương tại buổi lễ xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân lâu nay giữa ông Phương và ông Bắc. Dù với bất cứ lý do gì thì việc làm đó cũng không thể chấp nhận được” - ông Minh nói.

Liên quan đến việc ông Phương cho rằng ban giám hiệu, công đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã hành xử kiểu làm nhục đối với ông, ông Trần Hà Nam, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nói: “Trường vẫn đánh giá ông Phương là người có chuyên môn, thực hiện đầy đủ quyền lợi đối với ông, giữa ông và anh em vẫn đối xử hòa nhã với nhau. Tất cả đòi hỏi của ông Phương đều đã được trả lời công khai trong hội nghị công nhân viên chức. Tuy nhiên, ông không thỏa mãn, mà đưa ra nhiều yêu cầu vô lý. Hành động của ông Phương xuất phát từ động cơ cá nhân. Nếu bức xúc, ông Phương có thể phản ánh, khiếu nại theo hệ thống tổ chức, các đoàn thể. Tuy nhiên, không ai ngờ, là một giáo viên, ông lại có hành động như vậy. Hiện nay, trường đang thực hiện trình tự thủ tục theo quy định để xử lý kỷ luật đối với ông Phương theo chỉ đạo của Sở”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm