Quảng Trị: 3.000 trong hơn 10.000 thí sinh thi tại cụm cơ sở

Như vậy sẽ có khoảng 3.000 thí sinh tham gia thi tuyển tại 8 cụm cơ sở trên địa bàn tỉnh với các môn thi bắt buộc và tự chọn - những thí sinh này không có nhu cầu thi tuyển thêm các môn để xét điểm đại học, cao đẳng. 3000 thí sinh này sẽ được đánh số báo danh chung và thi tuyển tại một địa điểm duy nhất, phân theo từng địa bàn là trung tâm huyện thị nơi thí sinh cư trú.

Ảnh minh họa

Kỳ thi tại địa bàn tỉnh được đặt dưới sự quản lý của một hội đồng thi duy nhất do Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Trị phối hợp với Đại học Quảng Nam chủ trì.

Số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cung cấp vào ngày 8-5, cho thấy: Trong khoảng 3.000 thí sinh tại 38 trường trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT qua các môn tự chọn thì chỉ có 195 thí sinh đăng ký dự thi môn vật lý (6,5%); lịch sử - 230 thí sinh (7,7%); hóa học 377 thí sinh (12,5%)…

Theo ông Hoàng Đức Thắm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, việc tổ chức thi theo quy định hiện hành đã giảm bớt gánh nặng về nhiều mặt cho bản thân thí sinh và gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm