Quận Thủ Đức: Còn 267 điểm giữ trẻ không phép

Ông Nguyễn Hồng Hà tại buổi làm việc với quận Thủ Đức sáng 2-6.

Theo báo cáo, hiện quận Thủ Đức có 191 cơ sở giáo dục mầm non có phép công lập và ngoài công lập. Số trẻ ở đây là gần 25.000 trẻ với 1.311 giáo viên.
Đáng nói quận có đến 267 điểm giữ trẻ không phép đang nuôi dạy 827 trẻ. Các cơ sở này chủ yếu dạng gia đình, mỗi cơ sở nhận giữ 3-6 trẻ. Trong đó chỉ có 12 giáo viên, 49 bảo mẫu và đến 260 nhân viên không có chuyên môn.
Các điểm này tuy không phép nhưng đều có cam kết với phường về giới hạn số trẻ, đảm bảo an toàn và tham gia các lớp bồi dưỡng khi có yêu cầu.
Thời gian qua, Phòng giáo dục đã phối hợp với 12 phường để tiến hành kiểm tra, đề xuất xử phạt 2 nhóm lớp, nhắc nhở 10 nhóm để bổ sung trang thiết bị. Đồng thời, vận động phụ huynh gửi con vào các cơ sở có phép để đảm bảo an toàn.
Về nguyên nhân thực trạng này, đại diện Phòng giáo dục cho hay, do nhu cầu gửi con của phụ huynh quá lớn, trường lớp còn hạn chế, số trường công lập chỉ đáp ứng khoảng 40% tổng số trẻ (6.821 trẻ), 60% còn lại buộc phải gửi ở các cơ sở ngoài công lâp. Với tốc độ tăng dân số rất lớn, chủ yếu là dân nhập cư, nhiều KCN-KCX nên quận chưa giải quyết triệt để các nhóm lớp này.
Hơn nữa, những người gửi trẻ vào các cơ sở này chủ yếu là công nhân, không có thời gian giữ con khi làm theo ca hoặc các trường công không đáp ứng đuợc thời gian làm việc thất thường của họ.
Phòng cũng đang phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ quận, các đơn vị liên quan để vận động tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ chăm sóc trẻ với 139 học viên tham gia.
Về nhận giữ trẻ 6-18 tháng tuổi, hiện quận có 3 trường nhận giữ trẻ này, gồm Sơn Ca, Hoa Mai và trường mầm non Linh Xuân. Năm học tới, quận sẽ đưa thêm hai trường nhận các trẻ này là trường Bình Chiểu và Tam Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm