Quận Tân Phú công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp

Đối với mầm non, các trường sẽ tuyển sinh trong hai giai đoạn. Đợt 1 từ 22-6 đến 4-7, các trường nhận những trẻ có giấy gọi ra lớp theo danh sách của các Phường gửi về cho gia đình từ ngày 18-6 đến 21-6. Đợt hai từ ngày 6-7 đến 31-7, các phường và trường báo cáo số liệu, rà soát những trẻ trên địa bàn chưa có giấy gọi ra lớp để bổ sung kịp thời.

Từ 28-7 đến 30-7, các trường trường mầm non tổ chức tiếp nhận hồ sơ trẻ dưới 5 tuổi chưa học mầm non theo kế hoạch của trường đã được Phòng GD&ĐT duyệt.

Phòng GD&ĐT cũng lưu ý các trường mầm non có trách nhiệm phối hợp với địa phương và cha mẹ trẻ để huy động 100% số trẻ sinh năm 2010 đã học tại trường tiếp tục đến lớp năm học 2015-2016. Những trường hợp trẻ có tên trong danh sách gọi trẻ nhưng không đến đăng ký nhập học (cả 2 giai đoạn), các trường mầm non có trách nhiệm phối hợp với UBND phường để xác minh và ghi rõ nguyên nhân không đăng ký học tại trường vào cột “ghi chú” trong danh sách gọi trẻ.

Hồ sơ gồm: Giấy gọi trẻ (đối với trẻ 5 tuổi); Bản sao khai sinh hợp lệ; Bản sao hộ khẩu hoặc sổ tạm trú do Công an cấp.

Đối với lớp 1, quận tổ chức huy động 100% trẻ em 6 tuổi (sinh 2009) vào lớp 1 và duy trì việc học đến hết cấp tiểu học. Các trường không được nhận trẻ sớm tuổi hoặc trái tuyến ngoài quận. UBND phường tổ chức gửi giấy gọi trẻ vào lớp 1 đến cha mẹ học sinh từ ngày 26-6 đến ngày 30-6, đồng thời tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh đến trường làm hồ sơ và đưa trẻ đến trường đúng thời gian quy định.

Các trường tiếp nhận trẻ theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 1-7 đến 15-7, giai đoạn hai từ 16-7 đến 31-7 và chỉ nhận trẻ đã có trong danh sách.

Hồ sơ gồm: Giấy gọi trẻ; Bản sao khai sinh hợp lệ; Bản sao hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú do Công an cấp. Không giải quyết trẻ tạm trú không có cha, mẹ đi kèm tại địa chỉ tạm trú. Đối với những trường hợp đặc biệt phải có đơn trình bày cụ thể và có xác nhận của UBND phường.

Đối với lớp 6, thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 16-6 đến 15-7. Các trường nhận HS lớp 5 theo phân bổ của Phòng GD&ĐT, không còn giai đoạn xét tuyển theo nguyện vọng như mọi năm.

Thời gian tiếp nhận HS từ ngày 1-7 đến 10-7.

Hồ sơ phân tuyến gồm: Đơn nhập học và lý lịch học sinh (do trường phát); Bản chính học bạ cấp tiểu học có xác nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học; Khai sinh hợp lệ; Bản chính giấy gọi vào lớp 6 do Phòng GD&ĐT tạo cấp; Bản sao hộ khẩu hoặc Sổ tạm trú do Công an cấp.

Năm học tới, quận Tân Phú có duy nhất một trường thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp là THCS Trần Quang Khải. HS đăng ký học theo nguyên tắc tự nguyện và đủ điều kiện học tiếng Anh theo quy định của Sở GD&ĐT TP.

PHẠM ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm