Phú Thọ: Lỗi hồ sơ ĐKDT đại học, cao đẳng 2012

Mẫu sai trong hồ sơ ĐKDT mà Sở GD-ĐT Phú Thọ in có lỗi là sai chính tả trong phần hướng dẫn ở mặt sau Phiếu số 2: "La mã" thành "Ma mã"; sai về số ô ghi mã ngành ở cả 2 phiếu số 1 và số 2: Trong mẫu phiếu của Bộ GD-ĐT phần ghi mã ngành gồm 7 ô, nhưng mẫu phiếu của Sở GD-ĐT Phú Thọ lại có 8 ô.

Trao đổi với PV ngày 28/3, ông Phạm Văn Phúc - Trưởng phòng Đào tạo và bồi dưỡng, Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho biết: “Những sai sót trên là do khâu in ấn chưa chính xác. Ngay sau khi phát hiện sai sót trong phần in hồ sơ ĐKDT, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã họp và hội ý xem lỗi sai sót này có lớn không. Tuy nhiên, đây là lỗi rất nhỏ, không ảnh hưởng tới phần khai của thí sinh. Bởi vì phần khai hồ sơ quan trọng nhất là túi hồ sơ ở ngoài đã đúng. Còn 2 phiếu bên trong là phần thí sinh khai để lưu giữ, điều chỉnh thông tin. Sở GD-ĐT đã chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ nhận hồ sơ, lãnh đạo các trường THPT trên địa bản tỉnh thông báo cho các em đây là hồ sơ hợp lệ”.

Được biết, năm 2012, Sở GD-ĐT Phú Thọ in khoảng 87.000 bộ hồ sơ ĐKDT. Cũng theo ông Phúc, số lượng hồ sơ in sai này không nhiều vì khi mới in, Sở đã phát hiện ra và điều chỉnh ngay. Do vậy, cho đến nay sau 10 ngày nhận hồ sơ, Sở chưa nhận được phản ánh nào của học sinh.

Ông Phúc chia sẻ: “Thí sinh không nên lo lắng vì lỗi sai sót này không ảnh hưởng tới quyền lợi của các em. Với các trường ĐH,CĐ nhận hồ sơ, Sở gửi đĩa mềm phần thông tin chuẩn của thí sinh nên không có sự xáo trộn”.

Theo Hồng Hạnh ( Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm