Phú Thọ làm rõ trách nhiệm vụ học sinh bị đánh đến cấm khẩu

Sở cũng yêu cầu nhà trường tổ chức các đoàn tiếp tục đến thăm hỏi, động viên và có hình thức hỗ trợ kịp thời để em Hà sớm tiếp tục đến trường học. Trong thời gian tới, Sở sẽ thành lập Hội động kỷ luật để xem xét từng trường hợp cụ thể, có hình thức xử lý nghiêm túc đúng quy định; chỉ đạo các đơn vị giáo dục, bên cạnh việc tổ chức giảng dạy văn hóa, quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, phổ biến giáo dục pháp luật...

Công an tỉnh chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra huyện Phù Ninh phối hợp với Viện Pháp y tâm thần Trung ương tiến hành giám định phục vụ công tác điều tra, xác minh rõ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Nhận thấy mức độ vi phạm của nhóm học sinh nữ liên quan là nghiêm trọng, Trường Trung học phổ thông Tử Đà đã chủ động phối hợp với Cơ quan điều tra làm rõ mức độ vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Nhà trường xử lý kỷ luật bốn học sinh đã tham gia đánh em Hà với hình thức cảnh cáo trước toàn trường, hạ hạnh kiểm học kỳ một năm học 2014-2015 xuống mức hạnh kiểm yếu.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, vụ việc đáng tiếc xảy ra là do mâu thuẫn giữa học sinh Quyền Thị Phương Hà (học sinh lớp 11A4) và học sinh Hoàng Thị Phương Dung học cùng lớp về việc đã nói xấu nhau trên mạng xã hội Facebook.

Lời qua tiếng lại, ngày 14-15/10/2014, học sinh Dung đã cùng với bốn học sinh khác trong lớp tát vào mặt, đánh vào lưng và giật tóc khiến em Hà ngã xuống nền lớp học. Đến ngày 21/10, Hà kêu đau ở vùng cổ và khó nói nên gia đình em đã báo cáo cô giáo chủ nhiệm biết sự việc và đưa em Hà đến khám tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Thọ, được chẩn đoán là bị viêm họng, viêm phế quản, stress tâm lý. Sau sự việc xảy ra, em Hà phải tạm thời nghỉ học để gia đình chăm sóc, cứu chữa.

Đại diện nhà trường cho biết, sau khi điều trị tại Viện Châm cứu Trung ương, đến ngày 25/3 em Quyền Thị Phương Hà đã nói được trở lại./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm