Pháp - Việt tăng cường hợp tác giáo dục đại học

Đoàn do PGS.TS Nguyễn Phúc Khanh, Phó vụ trưởng vụ khoa học, công nghệ và môi trường, dẫn đầu.


Chiều 29/11, đoàn đã làm việc với trường Đại học Sư phạm Cachan, một trong bốn trường lớn trên tổng số 86 trường đại học của Pháp.

Đây là trường đã có quan hệ hợp tác về đào tạo giáo dục đại học và sau đại học với Việt Nam từ 1985 đến nay. Tháng 4/2010, trường đã ký với Viện khoa học vật liệu Việt Nam thuộc Viện khoa học công nghệ Việt Nam, hiệp định hợp tác cho giai đoạn 2010-2015.
Pháp - Việt tăng cường hợp tác giáo dục đại học ảnh 1
Đoàn công tác của Bộ GD-ĐTthăm và làm việc tại trường Đại hoc sư phạm Cachan.

Trong chương trình hợp tác của Tổ chức Pháp ngữ (AUF), là một thành viên của cộng đồng Pháp ngữ, từ 2004-2011, trường đã và đang phối hợp với các trường Đại học sư phạm TPHCM, Đại học Cần Thơ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách khoa TPHCM cùng một số đại học của Lào và Campuchia, thực hiện bốn dự án hợp tác nghiên cứu khoa học liên đại học về cải tiến phương pháp giảng dạy đại học.

Hiện nay trường có khoảng 30 sinh viên, nghiên cứu sinh của Việt Nam tham gia học tập và nghiên cứu, chủ yếu là các ngành vật lý, vật lý ứng dụng và xây dựng. Trường đã áp dụng thành công mô hình liên kết đào tạo với các doanh nghiệp, trường đại học khác ở Paris và Viện nghiên cứu khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) nhằm phát huy các thế mạnh của mỗi cơ sở giảng dạy và nghiên cứu này.

Trong thời gian ở Pháp, đoàn có buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Nghiên cứu của Pháp về các phương thức tăng cường hợp tác liên ngành giữa các trường đại học Việt Nam và Pháp, mở rộng đào tạo đại học và sau đại học, nhất là công tác đào tạo tiến sỹ và thạc sĩ.

Đoàn cũng đã làm việc với trường Đại học Cầu đường Paris một vài viện nghiên cứu và đối tác giáo dục khác của Pháp.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm