Phân hóa xã hội dẫn đến thiếu bình đẳng trong tiếp cận giáo dục

Đó là một trong những thách thức mà Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển chỉ ra tại lễ phát động hưởng ứng tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục.

Trao đổi bên lề với Pháp Luật TP.HCM, PGS-TS Trần Xuân Nhĩ, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục vì mọi người, cho biết hiện nay bất bình đẳng trong việc tiếp cận với giáo dục ở Việt Nam không chỉ ở vùng sâu mà ngay cả ở những TP phát triển. Phân tích về việc một số trường học triển khai chương trình tiếng Anh Cambridge song hành với chương trình của Bộ GD&ĐT trong trường học, ông Nhĩ cho rằng đây là một biểu hiện đáng lo ngại về hiện tượng phân biệt giàu nghèo. “Nếu trong cùng một trường mà có những chương trình khác nhau, lại phân biệt giàu nghèo thì tự nhiên các em thấy không được bình đẳng, tâm lý học sinh không thoải mái”… Ông Nhĩ cho rằng để giải quyết câu chuyện này, Nhà nước cần có chủ trương xã hội hóa một cách thích hợp.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm