Nữ bộ trưởng giáo dục Đan Mạch truyền kinh nghiệm cải cách SGK

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đan Mạch, bà Chrisine Antorini tham dự buổi phỏng vấn của các công ty Đan Mạch tại Việt Nam. Ảnh: P.ĐIỀN 

Trao đổi với PV, bà Christine Antorini cho biết, tại Đan Mạch ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội, giao tiếp, làm việc nhóm rất được chú trọng trong các giáo trình giảng dạy.

Chương trình đào tạo bậc đại học, áp dụng học lý thuyết song song với thực hành, theo đó sinh viên học lý thuyết ở trường và áp dụng kiến thức đã học tại các công ty. Đây là phần bắt buộc mà các sinh viên phải trải qua.

Ngoài ra tổ chức công đoàn, đại diện cho người đi làm, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, tạo điều kiện việc làm ngay lập tức cho sinh viên khi vừa tốt nghiệp. “Đặc biệt trong nền giáo dục truyền thống của Đan Mạch, ngoài kiến thức chuyên môn thì kỹ năng mềm, giao tiếp luôn được ưu tiên. Cùng đó trong môi trường giáo dục luôn khuyến khích sự tự tin để khi đi làm họ không rụt rè, tự ti với các sáng kiến của mình với cấp trên.” bà Christine Antorini, nói.

Bà Christine Antorini cho rằng tăng trưởng và giáo dục không thể thiếu cho tương lai.  Kinh nghiệm của Đan Mạch trong cải cách giáo dục và ý thức chia sẻ trách nhiệm giữa ngành giáo dục và thương mại, kinh tế. Thời gian tới, sẽ có sự hợp tác giữa những thách thức và nhu cầu giáo dục của Việt Nam và thế mạnh của Đan Mạch trong lĩnh vực đào tạo nghề, kinh doanh bậc trên trung học cơ sở, đào tạo kỹ thuật và các lĩnh vực khác.

Hiện có 130 công ty của Đan Mạch đang hoạt động tại Việt Nam, các công ty này đang mong chờ các ứng viên Việt Nam có nhiều kiến thức về chuyên môn và các kiến thức về xã hội đến làm việc.

Năm 2013 Việt Nam và Đan Mạch thỏa thuận hợp tác toàn diện trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm