Nhận bằng cử nhân ở tuổi 94

Nhận bằng cử nhân ở tuổi 94 ảnh 1
Cụ bà Hazel Soares, 94 tuổi và người
con trai Matthew Soares, 59 tuổi. Ảnh: tinmoi.com

Cuối tuần qua đã trở thành một ngày đặc biệt đối với cụ Hazel Soares, bởi cụ là một trong khoảng 500 sinh viên nhận Bằng Tốt nghiệp tại trường ĐH Mills tại Oakland.

Cụ Hazel Soares, 94 tuổi, Cử nhân mới tốt nghiệp ĐH Mills cho biết: "Tại ĐH Mills này, tôi được sự quan tâm chú ý của tất cả mọi người, của các bạn đồng môn dù chỉ ít tuổi bằng cháu, chắt tôi. Hôm nay tôi đã nhận bằng Cử nhân lịch sử nghệ thuật, đối với tôi, để có được tấm bằng hôm nay quả là một quãng đường dài, vì cả đời tôi phải vất vả nuôi các con khôn lớn, rồi chăm sóc người chồng thương tật. Nên giờ nhận được thành quả này, tôi thấy thật vui sướng”.

Sinh năm 1915 tại Richmond, California, cụ bà Soares đã từng mơ ước được bước vào cánh cổng trường đại học. Nhưng cuộc Đại suy thoái những năm 1930 đã dập tắt ước mơ của cụ.

“Tôi tốt nghiệp Trung học 70 năm về trước, đó là vào năm 1932, thời kì đại suy thoái và những người như tôi đã không thể đến trường ĐH, nhưng tôi đã chưa bao giờ thôi mơ ước và sau khi làm tròn bổn phận của một người mẹ, người vợ, người bà, giờ đây tôi đã thực hiện được tâm nguyện của mình”.

Từng làm y tá, cụ bà Soares đã kết hôn 2 lần, có 6 người con và hơn 40 cháu và chắt. Vài năm về trước, cụ quyết định theo đuổi sự nghiệp học hành.

Bà Regina Hungerford, Con gái cụ Hazel Soares nói: “Chúng tôi rất xúc động và vô cùng tự hào về mẹ của mình”.

Ông Matthew Soares, Con trai cụ Hazel Soares: “Mẹ tôi là tấm gương sáng cho toàn thể gia đình. Câu chuyện của bà khiến chúng tôi xúc động và tiếp thêm nghị lực cho những thế hệ đi sau”.

Tại Lễ phát bằng tốt nghiệp, cụ bà Soares đã được đích thân Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi chúc mừng.

Và một điều thật đáng quí nữa, cụ Soares không hề có ý định nghỉ ngơi, mà sẽ xin làm công việc giảng dạy tại một bảo tàng ở San Francisco. Cụ Soares hi vọng, câu chuyện của cụ sẽ khiến những người khác nhận ra rằng: “Học không bao giờ là quá muộn”.

  Theo Nguyệt Hà ( VTV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm