Người cầm cân nảy mực nên suy ngẫm!

Có lẽ khi ký các quyết định liên quan, người cầm cân nảy mực đã không lường trước phản ứng của dư luận. Có thể trình tự, thủ tục để thực hiện quyết định này là không sai pháp luật. Nhưng người ta đã không ý thức một cách rõ rệt rằng làm vậy là quá phản cảm, không có tác dụng răn đe, giáo dục.

Chưa nói, nếu đặt vụ án này bên cạnh những vụ vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộnghiêm trọngkhác sẽ thấy dường như việc áp dụng pháp luật quá bất bình đẳng. Hẳn bạn đọc còn nhớ vụ nguyên phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng tông chết một người và làm bị thương ba người. Người gây tai nạn trong trạng thái say xỉn, hậu quả làm chết một người. Theo hướng dẫn của TAND Tối cao, trường hợp này thì không được cho hưởng án treo. Ấy thế nhưng cơ quan tố tụng TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn đình chỉ điều tra vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự ông này. Cho đến nay vụ việc này vẫn còn là một dấu hỏi to tướng đối với dư luận.

Ấy vậy mà trong vụ em Thiện, tòa sơ thẩm đã áp dụng án treo cho em nhưng tòa phúc thẩm vẫn kiên quyết xử án giam, rồi sau đó bắt thi hành án trong sự ngỡ ngàng của thầy cô, học sinh và dư luận xã hội. Cũng may TAND Tối cao đã có quyết định đúng đắn, hợp lý, hợp tình, đáp ứng sự mong mỏi của xã hội.

Có lẽ người cầm cân nảy mực nên suy nghĩ nghiêm túc về điều này!

NGÔ THÁI BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm