Năm học mới, thêm một khẩu hiệu "nói không"

Theo đó, vào đầu năm, các lớp học trong từng trường học và địa phương phải tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Nói không với hành vi bạo lực”.

Mục đích, như hướng dẫn của Bộ GD-ĐT là "nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về việc kiên quyết phê phán, bài trừ hành vi đánh nhau".

Ngoài ra, các trường còn tổ chức cho học sinh và tập thể lớp học, trường học ký cam kết không tham gia đánh nhau, không mang theo và sử dụng hung khí, vật dễ gây sát thương.

Đồng thời,tăng cường công tác quản lý học sinh, xử lý công khai, nghiêm minh, mang tính giáo dục cao đối với các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, trường học chủ động phối hợp với công an, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tại địa phương;giáo dục kỹ năng sống, phối hợp chặt chẽ với gia đình.

Theo Kiều Oanh  ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.